Giải mã cực choáng bí ẩn ngọn lửa nghìn năm không tắt

19:39, 17/01/2020
|

Nằm trong Khu bảo tồn Shale Creek thuộc công viên Chestnut Ridge, New York, Mỹ là một ngọn lửa cháy mãi không tắt ở bên trong một thác nước. Theo người dân địa phương, ngọn lửa này rực cháy suốt hàng nghìn năm qua.

Hàng năm, nhiều du khách ghé thăm Khu bảo tồn Shale Creek thuộc công viên Chestnut Ridge, New York, Mỹ đều không thể bỏ qua thác nước bên trong có ngọn lửa cháy mãi không tắt.

Người dân địa phương cho hay ngọn lửa đặc biệt trên đã tồn tại suốt hàng nghìn năm kể từ khi người Mỹ bản địa tới khu vực này sinh sống.

Nhiều người không khỏi tò mò vì sao ngọn lửa có thể rực cháy mãi không tắt suốt thời gian dài như vậy.

Trước sự việc bí ẩn này, giới khoa học đã vào cuộc tìm hiểu và có những phát hiện đáng chú ý.

Cụ thể, các nhà khoa học thuộc Đại học Indiana tiến hành nghiên cứu về ngọn lửa rực cháy ngàn năm để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự việc này.

Ban đầu, các chuyên gia suy đoán có thể tồn tại nguồn khí gas tự nhiên ở bên dưới tảng đá cổ của thác nước. Sau khi được giải phóng, khí gas bị đốt cháy như ngọn đuốc và cháy mãi suốt thời gian dài.

Thế nhưng, kết quả nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra những tảng đá nằm bên dưới ngọn lửa không đủ nóng để tạo ra phản ứng.

Trên thực tế, những tảng đá đó chỉ có nhiệt lượng tương đương với một tách trà nóng.

Thêm nữa, cấu tạo của những phiến đá này không giống đất sét. Vì vậy, các chuyên gia đi đến kết luận loại đá này không thể tạo ra khí gây cháy.

Vì vậy, đến nay, giới khoa học vẫn loay hoay đi tìm lời giải vì sao ngọn lửa tại thác nước thuộc khu bảo tồn Shale Creek có thể cháy ngàn năm không tắt.

Theo Kiến thức
https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/giai-ma-cuc-choang-bi-an-ngon-lua-nghin-nam-khong-tat-1328030.html


Ý kiến bạn đọc


Đọc nhiều