Thực hư hiện tượng "ba mặt trời" cùng lúc xuất hiện ở Trung Quốc

09:18, 14/12/2019
|

Người dân ở một thành phố tại Trung Quốc đã rất bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh giống 3 mặt trời cùng đồng loạt xuất hiện trong một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp được gọi là “mặt trời giả”.

Theo Dailymail, hiện tượng lạ xảy ra thành phố Khorgas, Tân Cương, Trung Quốc vào chiều ngày 12/12 (giờ địa phương). Người dân nơi đây đã vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến hình ảnh giống 3 mặt trời xuất hiện cùng lúc.

Hiện tượng
Hiện tượng "ba mặt trời" xuất hiện cùng lúc tại Trung Quốc

Các bức ảnh và video do nhân chứng ghi lại cho thấy 2 quầng sáng lớn, được gọi là mặt trời giả, xuất hiện ở bên trái và bên phải của mặt trời thật.

Sinh viên 20 tuổi Shi Li, người chứng kiến hiện tượng lạ và hiếm gặp cho biết cô cảm thấy rất thú vị và thực sự nghĩ rằng có lẽ “thiên đường đã mở cửa”.

Hiện tượng này có cách lý giải khoa học rõ ràng dù khá hiếm gặp.

Mặt Trời giả là một loại quầng sáng được tạo ra do sự khúc xạ và tán xạ ánh sáng bởi các tinh thể băng lục giác dạng đĩa lơ lửng trong các đám mây mỏng, cao và lạnh, hoặc trôi trong không khí lạnh và ẩm như bụi kim cương. Các tinh thể này hoạt động như các lăng kính, bẻ cong các tia sáng đi qua chúng vào gây ra hiện tượng nói trên.

Chuyên gia về khí tượng Bian Yun nói rằng mặt trời giả rất hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc.

Mặt trời giả có thể xuất hiện vào mọi thời điểm trong năm, phổ biến nhất vào tháng 1,4, 8 và 10.

(theo Dân trí)

https://dantri.com.vn/the-gioi/ky-la-hien-tuong-3-mat-troi-xuat-hien-cung-luc-o-trung-quoc-20191214071608543.htm


Ý kiến bạn đọc