Những khung cảnh ngoài hành tinh có thật trên trái đất

15:01, 03/11/2019
|

Không chỉ xuất hiện trong cảnh phim viễn tưởng, những địa điểm đẹp ảo diệu khiến nhiều người nhầm lẫn như ở hành tinh khác sau đây sẽ thỏa mãn cơn tò mò của bạn.

Danakil Depression thuộc vùng Afar, Ethiopia, được ví như "địa ngục trần gian". Danakil nằm dưới mực nước biển 125 m và có nhiệt độ trung bình 34,5 độ C. Nơi đây có nhiều dòng suối lưu huỳnh, núi lửa, mạch suối phun, các hồ có tính axit, hồ khoáng chất đầy sắc màu nằm rải rác trong khu vực. Ảnh: Vladislav T. Jirousek.
 Hang Naica (Mexico): Nhiều người cho rằng khung cảnh nơi đây giống hệt một hành tinh xa xôi trong phim viễn tưởng. Hang động này nằm ở độ sâu khoảng 300 m, nối với mỏ Naica (Chihuahua, Mexico). Nơi đây sở hữu vô vàn tinh thể đá thạch anh khổng lồ đan xen nhau. Naica được phát hiện vào tháng 4/2000 khi các thợ mỏ đang đào một nhánh sang hầm mới. Ảnh: National Geographic.
Đèo Borup Fiord là địa điểm sở hữu khung cảnh siêu thực thuộc đảo Ellesmere (Canada). Từ lâu, nơi đây đã xuất hiện một dải băng màu vàng, có mùi hôi, giống như bề mặt mặt trăng Europa của sao Mộc. Tác phẩm này được tạo ra từ những con suối mặn phun ra lưu huỳnh. Các nhà khoa học đã tìm thấy các cộng đồng vi sinh vật tại đây và sử dụng chúng để nghiên cứu sự sống từ xa. Ảnh: A Cosmobiologist's Dream.
Svalbard là một quần đảo nằm giữa Na Uy và Bắc Cực. Nơi đây là một trong số ít khu vực cực Bắc có người sinh sống của thế giới. Bạn có thể nhìn thấy cực quang trong mùa đông. Vào mùa hè, mặt trời chiếu sáng suốt 24 giờ. Hiện nay, quần đảo có 7 công viên quốc gia và hơn 15 khu bảo tồn chim. Ảnh: OceanWide Expeditions.
Wadi Rum hay còn được gọi là "sao Hỏa trên mặt đất”, nằm phía nam Jordan, cách thủ đô Amman khoảng 300 km. Vùng đất khô cằn này sở hữu nhiều ngọn núi sa thạch bao phủ xung quanh tạo thành một thung lũng đẹp huyền ảo. Qua hàng triệu năm, những ngọn núi ở đây bị bào mòn tạo thành các hình thù độc đáo bởi tác động của mưa gió, cát bụi… Ảnh: Hamdan Yoshida.

 

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc