Sự thật bất ngờ v​ề con chim 'màu da cam' siêu hiếm

20:05, 08/07/2019
|

Một chú chim màu da cam được phát hiện trên đường phố Anh tưởng chừng là loài động vật quý hiếm như thực chất là một con hải âu bị phủ một lớp cà-ri.

Theo CNN, các nhân viên cứu hộ đã hết sức bất ngờ khi phát hiện chú chim hải âu bị bao bọc bởi một lớp cà-ri màu da cam.

"Đây là một trong những trường hợp bị thương kỳ lạ nhất mà chúng tôi từng biết", bệnh viện thú y Tiggywinkles ở Buckinghamshire, nơi chú chim đang được chăm sóc, cho biết trên Facebook.

Theo bệnh viện, chú hải âu này bằng một cách nào đó đã đắm mình trong một lớp cà-ri hoặc nghệ, khiến nó gặp khó khăn trong việc bay.

Vinny - tên chú chim được các bác sĩ đặt dựa trên loại cà-ri Vindaloo trên người nó - bốc mùi rất hăng nhưng hoàn toàn khỏe mạnh.

Vinny có vẻ không vui lắm khi phải tắm để làm sạch lớp cà-ri trên lông mình. Ảnh: 
Vinny có vẻ không vui lắm khi phải tắm để làm sạch lớp cà-ri trên lông mình. Ảnh: Facebook/Tiggywinkles Wildlife Hospital.

Tất cả những gì Vinny cần là một lần tắm. Những chuyên viên cứu hộ cuối cùng đã có thể làm sạch hoàn toàn lớp cà-ri phủ trên lông con vật, dù cho Vinny chống cự rất mạnh mẽ.

Sau khi được chau chuốt kỹ lượng và trở lại với màu trắng tự nhiên của mình, Vinny sẽ sớm sàng để tự do bay lượn trở lại, nhưng hy vọng rằng chú sẽ không lao vào các nồi cà-ri nữa.

Thật kỳ lạ, đây không phải là lần đầu tiên một con hải âu cần được làm sạch sau khi tắm cà-ri. Hồi năm 2016, một con hải âu khác đã không may rơi vào thùng nước sốt tikka masala khi đang cố gắng thưởng thức một bữa ăn. Nó được giải cứu và đưa đến Trung tâm Phục hồi và Bệnh viện Thú y Vale ở Gloucestershire, nơi nó được tắm rửa sạch sẽ và thả ra.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc