Xem dân Nga tắm hồ băng giữa trời tuyết rơi

15:01, 20/01/2019
|

Hàng ngàn người Nga đã dũng cảm nhảy xuống tắm nước băng trong lễ Hiển linh để gột sạch tâm hồn và có được những bức ảnh cực chất đăng Instagram.

Hãng thông tấn RT đưa tin, các tín đồ Chính thống giáo tại Nga ngày 19/1 đã nhảy xuống tắm ở những hồ nước băng lạnh giá trong ngày lễ này.

Nghi lễ này đã nhanh chóng phổ biến trên khắp cả nước và mang tới cơ hội kiếm tiền cho một số người.

Hình ảnh được đăng tải trên RT cho thấy, nhiều người đã tập trung tại một hố băng hình chữ thập được khoét trên một con sông hoặc hồ. Họ xếp hàng để tới lượt ngâm mình xuống dòng nước lạnh giá bất chấp tuyết rơi khá dày. Những địa điểm này được trang bị phòng thay đồ, rào chắn đặc biệt và các nhân viên cứu hộ phải túc trực liên tục để đảm bảo những người xuống tắm sẽ không gặp rắc rối gì.

Nhiều người Nga tin rằng tắm nước lạnh tốt cho sức khỏe vì thế người dân ở mọi độ tuổi, bao gồm cả trẻ em đều tham gia lễ tắm nước băng.

Giữa tháng Một không phải lúc để mặc bikini ở Nga song có vẻ như lễ Hiển linh đã mang tới một ngoại lệ độc đáo cho các tín đồ thời trang.

Các chính trị gia, nhà lập pháp và những người nổi tiếng tại Nga như cựu ngôi sao ba-lê Anastasia Volochkova, nhà vô địch đấm bốc Nikolai Valuev đã chia sẻ những clip ghi lại cảnh họ ngâm mình trong dòng nước lạnh giá lên mạng xã hội.

(Theo Vietnamnet)