Tổ chức PETA nướng 'thịt chó' giữa phố gây sốc để kêu gọi mọi người ăn chay

15:24, 27/01/2019
|
Các nhà hoạt động ăn chay đang bị chỉ trích vì dọa sợ trẻ em lứa tuổi học sinh khi nướng "thịt chó" giữa con phố nhộn nhịp nhằm kêu gọi mọi người ngừng ăn thịt động vật.

Cuộc biểu tình của tổ chức PETA - một Tổ chức Bảo vệ Quyền động vật phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ - đã sử dụng những hình nộm một con chó y như thật để gây sốc với người qua đường và hỏi họ: "Nếu bạn không ăn thịt chó, sao lại còn ăn thịt cừu?"

PETA dùng lý lẽ rằng mọi con vật đều thông minh và nhạy cảm như nhau và phải chịu khổ sở khi bị nuôi để làm thịt cho ngành công nghiệp thực phẩm.

  PETA hy vọng mọi người sẽ chuyển sang ăn chay sau khi nhìn thấy những hình ảnh gây sốc này

PETA hy vọng mọi người sẽ chuyển sang ăn chay sau khi nhìn thấy những hình ảnh gây sốc này

  Cuộc biểu tình có sự tham gia của một người đàn ông đứng 'nướng' một con chó giả

Cuộc biểu tình có sự tham gia của một người đàn ông đứng "nướng" một con chó giả

Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật này tuyên bố: "Bất cứ ai không dám ăn thịt chó thì cũng ca đặt câu hỏi về lòng trắc ẩn của mình với các loài động vật khác".

"Đây gọi là phân biệt giống loài - một dạng phân biệt đối xử dựa theo loài - và giống như mọi loại phân biệt đối xử khác, đều không thể chấp nhận."

"Là con người, chúng ta theo bản năng sẽ thấy thương cảm, đồng cảm với động vật. Nhưng chúng ta lại được dạy rằng nhốt và ăn thịt một số loài động vật là điều bình thường mà không suy nghĩ rằng đối với ai đó, chúng cũng là những cá thể riêng biệt."

Cảnh tượng này được PETA dựng lên giữa phố mua sắm Pitt, thành phố Sydney, Australia trong thời điểm mà hàng triệu người Austrlia đang chuẩn bị cho bữa tiệc barbecue (thịt nướng) ăn mừng dịp lễ Australia Day vào thứ Bảy vừa qua (26/1).

PETA hy vọng cảnh tượng đầy ám ảnh của chú chó bị nướng thịt cùng các loại rau củ sẽ khiến người Australia phải nghĩ lại về những gì họ đã chế biến, nấu nướng trong năm qua.

  Cuộc biểu tình nhằm mục đích gây sốc

Cuộc biểu tình nhằm mục đích gây sốc

  PETA tranh cãi rằng chúng ta có thể lựa chọn nướng những món ăn chay

PETA tranh cãi rằng chúng ta có thể lựa chọn nướng những món ăn chay

Một trong những đối tượng đã bị cuộc biểu tình này của PETA dọa sợ chính là trẻ em đang được nghỉ học và đến trung tâm mua sắm đã bị dọa sợ bởi con chó giả.

Một người chứng kiến có tài khoản Twitter là cockroachBLUE viết: "PETA đã mở một quầy hàng ở trung tâm mua sắm Martin Place hôm nay để dọa bọn trẻ con đang tận hưởng kì nghỉ của chúng bằng con chó giả của họ. Tôi đã thấy nhiều vẻ mặt tức giận của bọn trẻ."

Tổ chức này cho biết: "Để quan tâm đến động vật - như những gì mà người Australia nói - thì chúng ta cần quan tâm mọi loài động vật."

"Có rất nhiều lựa chọn đồ ăn không thịt (tốt cho sức khỏe của bạn và môi trường hơn) đang có sẵn dành cho các bữa tiệc barbecue dịp Australia Day của các bạn" - PETA kêu gọi mọi người nướng đồ chay thịt vì thịt.

Theo Gia Đình Mới