Ai Cập phát hiện thêm một tượng nhân sư mặt người mình sư tử

09:19, 12/08/2018
|
Bức tượng Sphinx mới được tìm thấy này sẽ phải mất một khoảng thời gian dài nữa mới có thể được khai quật.

 

Tượng nhân sư Giza

Mirror ngày 11/8 cho hay, trong thời gian sắp tới, tượng nhân sư Sphinx mới được phát hiện này chắc hẳn sẽ cùng tượng Nhân sư tại Giza cũng như các kim tự tháp đầy bí ẩn sẽ trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu cũng như khách du lịch tới Ai Cập.

Tuổi của Nhân sư, cũng như hình dạng bí ẩn với đầu người của nó đã là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận gay gắt giữa các chuyên gia trong nhiều thập kỷ. Tượng Nhân sư hùng vĩ tại Giza cũng được phát hiện khi nó gần như hoàn toàn bị chôn vùi bên dưới cát vào năm 1817 bởi Giovanni Battista Caviglia.

Và rồi mới đây, các công nhân xây dựng đã khám phá ra một bức tượng nhân sư hoàn toàn mới nằm bên dưới mặt đất trong quá trình sửa chữa một con đường ở thành phố Luxor tại Ai Cập. Theo Youm7, con đường bên dưới bức tượng Sphinx được kết nối tới các ngôi đền Karnak và Luxor. Mặc dù vẫn còn rất ít thông tin liên quan đến khám phá này nhưng các cơ quan chức năng cho biết rằng bức tượng nằm bên dưới mặt đất và có hình dạng của một con sư tử đầu người, tương tự như thiết kế của tượng Nhân sư nổi tiếng tại Giza.

 

 

Bức tượng Đại Nhân Sư nằm trên cao nguyên Giza

Tuy nhiên, bức tượng Sphinx mới được tìm thấy này sẽ phải mất một khoảng thời gian dài nữa mới có thể được khai quật. Theo ghi nhận của các chuyên gia, công việc khai quật sẽ không được thực hiện vội vàng để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại nào có thể xảy ra cho bức tượng cổ. Tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo tồn bức tượng nằm bên dưới bề mặt sẽ được thực hiện bởi các nhà khảo cổ học. Tượng Nhân sư của Giza được coi là một kỳ quan cổ đại không chỉ vì kích thước vĩ đại và thiết kế khó hiểu của nó mà còn vì vô số những bí ẩn bao quanh cấu trúc cổ xưa này. Cùng với ba kim tự tháp, Đại nhân sư được tìm thấy trên cao nguyên Giza, cách khoảng 500 km từ nơi bức tượng mới được tìm thấy là một trong những tượng đài nổi tiếng nhất của Ai Cập.

Theo Nông nghiệp


Ý kiến bạn đọc