Đội nữ cảnh sát nóng bỏng gây tranh cãi tại Lebanon

14:39, 24/06/2018
|

Hình ảnh các nữ cảnh sát trẻ trung, cuốn hút trong “đồng phục” quần short, mũ nồi đỏ tuần tra trên phố ở Lebanon đang là tâm điểm gây nhiều tranh cãi tại quốc gia này.

cs
Đội nữ cảnh sát mặc quần short gây tranh cãi. Ảnh: Twitter

Triển khai đội nữ cảnh sát trong trang phục trẻ trung như vậy là một phần kế hoạch của thị trưởng thành phố Broummana nhằm thu hút khách du lịch và cải thiện hình ảnh đất nước Lebanon.

“99% du khách đến vùng ven biển Địa Trung Hải đều mặc quần short”, thị trưởng Broummana Pierre Achkar giải thích.

Ông Achkar kỳ vọng đội cảnh sát giao thông nữ xinh đẹp sẽ giúp thị trấn thu hút được nhiều du khách hơn nữa. “Tại Lebanon, chúng tôi muốn thay đổi hình ảnh ảm đạm của đất nước trên truyền thông phương Tây”, ông nói với RT.

Tuy nhiên, không phải mọi người dân Lebanon đều có chung quan điểm với thị trưởng Achkar. Nhiều cư dân mạng cho rằng, việc sử dụng hình ảnh nữ cảnh sát ăn mặc gợi cảm là sai lầm. Một số khác chỉ ra các nam đồng nghiệp của những nữ cảnh sát này vẫn mặc đồng phục cũ.

Mặc dù phản ứng của cộng đồng khác nhau song Samata Saad, một trong số những nữ cảnh sát mới được tuyển dụng, cho biết cô cảm thấy rất thích thú với công việc này.

“Chúng tôi sẵn sàng làm việc này và chấp nhận làm công việc bằng cả nhiệt huyết. Chúng tôi cũng muốn cách làm này lặp lại vào mỗi mùa hè”, cô Saad nói về việc mặc quần short trong khi làm nhiệm vụ.

(Theo Saostar)


Ý kiến bạn đọc