Chết khiếp muỗi khổng lồ, lớn gần bằng tay người trưởng thành

20:35, 24/04/2018
|

Tại núi Thanh Thành, Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, các nhà khoa học phát hiện một con muỗi khổng lồ, là loài muỗi lớn nhất thế giới, đáng mừng là nó không hút máu người, chỉ hút mật hoa.

Trang Sina đưa tin, mới đây, các nhà nghiên cứu tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc tuyên bố, họ đã phát hiện một loài muỗi khổng lồ.

 

 

 

Qua đo đạc ban đầu, sải cánh của con muỗi lớn nhất thế giới này dài tới 11cm, cơ thể dài gần 5cm, lớn gần bằng bàn tay của người trưởng thành.
Được gọi là "muỗi khổng lồ", lẽ ra loài muỗi này sẽ trở thành cơn ác mộng của cả con người và động vật máu nóng. Thế nhưng thiên nhiên hoang dã vẫn luôn tồn tại những điều kỳ lạ, thú vị. 

 

 

 

Con muỗi khổng lồ này không hề đáng sợ, bởi chúng thuộc loài muỗi không hút máu. Chúng hút mật hoa để sống.

 

 

 

Đặc biệt, mặc dù cánh lớn và dài thế nhưng muỗi khổng lồ không giỏi bay lượn. Chúng không bay nhanh được và có ít cơ chế bảo vệ. Thông thường khi gặp kẻ địch, những con muỗi khổng lồ sẽ giả chết, mong rằng kẻ địch sẽ không còn hứng thú.
Thế nhưng, tuổi thọ của muỗi khổng lồ rất ngắn, chỉ khoảng vài ngày. Có thể nói, sự tồn tại của loài muỗi kỳ lạ này không gây ra bất cứ nguy cơ hay mối đe dọa tiềm ẩn nào.

Theo Kiến Thức

 


Ý kiến bạn đọc