Máy bay bung cửa làm rơi hơn 3 tấn vàng, người dân đổ xô đi kiếm

15:52, 17/03/2018
|

Theo RT đưa tin, một chiếc máy bay An-12 của hãng Nimbus Airlines cất cánh từ sân bay tại thành phố Yakutia, vùng Viễn Đông Nga đã bị bung cửa khi cất cánh làm rơi hơn 3 tấn vàng hôm 15-3.

Theo Ủy ban Điều tra Quốc gia Nga, chiếc An-12 chở theo tổng cộng hơn 9 tấn kim loại quý gồm vàng, bạch kim trị giá 380 triệu USD, thuộc sở hữu của công ty Khai thác Mỏ và Địa chất thuộc khu vực Chukotka. Không may khi cất cánh cánh cửa khu vực chuyên chở số kim loại quý này bi bung cửa khiến hơn 3 tấn vàng rơi xuống đất. 
Người dân vùng Siberia (Nga) đổ xô tìm vàng xung quanh khu vực sân bay - Ảnh: Siberia Times
Người dân vùng Siberia (Nga) đổ xô tìm vàng xung quanh khu vực sân bay - Ảnh: Siberia Times
Quá trình tìm kiếm đã được tiến hành ngay lập tức và đã thu hồi được khoảng 172 thỏi vàng, trọng lượng gần 3,5 tấn. Giới chức sân bay Yakutsk đã thông báo phi cơ An-12 quay trở lại và đáp xuống sân bay Magan, cách đó 26 km. Công tác tìm kiếm và kiểm kê lại số kim loại quý nói trên hiện vẫn tiếp diễn. Dù có xác nhận đã thu hồi lại toàn bộ số vàng bị rơi khỏi máy bay nhưng không mấy thuyết phục.
 
Nhiều người dân ở vùng Siberia của Nga đã đổ xô thử vận may để tìm kiếm các thỏi vàng có thể còn sót lại. Các nhân viên sân bay được yêu cầu không tiết lộ khu vực di chuyển của máy bay. Hầu hết ô tô di chuyển trong khu vực thời gian đó đều bị kiểm tra rất kỹ.
 
Theo congan.com.vn

Ý kiến bạn đọc