Bé trai 10 tháng nặng gần 30 kg

15:15, 21/10/2017
|

Bé trai Luis Manuel, đến từ Mexico mới chỉ 10 tháng tuổi nhưng cân nặng tương đương trẻ 9 tuổi.

Khi chào đời, Luis chỉ nặng 3,4 kg tương đương cân nặng chuẩn của trẻ sơ sinh. Sau đó, bé trai này liên tục tăng cân rất nhanh.

Các bác sĩ chẩn đoán có thể cậu bé mắc phải hội chứng Prader-Willi, do trên nhiễm sắc thể 15 của cha hoặc mẹ có 7 gen bị xóa hoặc không hiển thị. Khi trẻ mắc phải hội chứng này sẽ thường xuyên đói, ăn nhiều dẫn đến béo phì, có thể kèm những dấu hiệu bất thường về tâm thần, hành vi.

Bé Luis Manuel nằm trên giường với trọng lượng 30 kg. Ảnh:
Bé Luis Manuel nằm trên giường với trọng lượng 30 kg. Ảnh: Daily Mail.

Để điều trị cho Luis, gia đình phải cần nhiều tiền, mỗi mũi tiêm hormone vào sẽ tốn 10.000 Mexican Peso (gần 12 triệu đồng). Gia đình đang kêu gọi sự giúp đỡ từ những người có lòng hảo tâm.

Isabel Pantoja, mẹ của bé Luis, cho hay: "Sau sinh một tháng, chúng tôi thấy con không mặc vừa quần áo và phải dùng loại của trẻ một tuổi".

Gia đình nhận thấy con tăng cân nhanh, đôi khi khó ngủ và gần như bị nghẹt thở do trọng lượng cơ thể quá lớn. 

Qua thăm khám, các bác sĩ cho hay Luis Manuel có trọng lượng bằng một bé trai 9 tuổi. Đây là trường hợp trẻ em đầu tiên mắc hội chứng này được ghi nhận ở nơi Luis đang sống.

Mario Gonzales, cha của Luis, bày tỏ sự lo lắng về những tác động của hội chứng nói trên với sức khỏe của con. "Trong một số trường hợp, trẻ có thể tử vong vì đau tim do thừa cân như con trai tôi", anh Mario nói.

Cha của bé Luis bế con có trọng lượng cơ thể bằng đứa trẻ 9 tuổi. Ảnh:
Cha của bé Luis bế con có trọng lượng cơ thể bằng đứa trẻ 9 tuổi. Ảnh: The Sun.

Nhiều người dự đoán Luis là đứa trẻ nặng nhất thế giới. Tuy nhiên, chưa có bất cứ hồ sơ hay thống kê nào để khẳng định điều này.

Hội chứng Prader-Willi là rối loạn di truyền từ khi sinh ra, không chỉ gây thừa cân, béo phì, tiểu đường type 2 mà còn có thể dẫn đến chậm phát triển thể chất, sinh lý. Ở Anh, tỷ lệ trẻ mắc hội chứng này là 1/15.000 trẻ sinh ra. Những trẻ mắc hội chứng này có thể ăn lượng thức ăn nhiều hơn 6 lần so với các bé cùng tuổi nhưng vẫn cảm thấy đói.

Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc