Nữ du khách tử vong khi xem máy bay hạ cánh

22:17, 13/07/2017
|

(VnMedia) - Một nữ du khách người New Zealand đã bị gió từ một chiếc máy bay đang hạ cánh thổi bay khi đứng gần hàng rào bên ngoài sân bay quốc tế Princess Juliana, Hà Lan.

Ngày 13/7, Daily Mail đưa tin, nữ du khách 57 tuổi cùng gia đình đứng sát hàng rào của sân bay Princess Juliana để xem máy bay hạ cánh. Khi chiếc Boeing 737 đáp xuống đường băng tạo gió lớn thổi bay nữ du khách, khiến cô này bị đập đầu vào thềm bê tông và tử vong ngay sau đó.

a
Nữ du khách bị gió thổi bay (Ảnh: Daily Mail).

 

a
 Máy bay hạ cánh sát bãi biển trên đảo Sint Maarten (Ảnh: Daily Mail)

Sân bay Princess Juliana nằm sát bãi biển trên đảo Sint Maarten, Hà Lan nổi tiếng có đường băng rất ngắn, chỉ đủ cho máy bay cất, hạ cánh.

Nhiều trường hợp, máy bay đáp xuống sân bay này chỉ cách đầu người trên bãi biển khoảng 10 – 20 m.

Nhiều du khách đã bất chấp nguy hiểm để một lần được chiêm ngưỡng cảnh tượng những chiếc máy bay “khổng lồ” bay ngay sát mình, mặc cho cảnh sát đảo Sint Maarten đã dán các biển cảnh báo.

Trước đó, hai vụ tai nạn nghiêm trọng từng xảy ra ở sân bay quốc tế Princess Juliana năm 1970 và 1972 làm 33 hành khách thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Cả 2 chiếc máy bay gặp nạn đều lao xuống biển do thời tiết xấu.

Sân bay Princess Juliana ban đầu được xây dựng nhằm phục vụ mục đích quân sự. Năm 1943, người ta chuyển đổi nó thành sân bay dân sự để phục vụ du lịch trên đảo St Martin. Tên sân bay được đặt theo tên Công chúa Juliana, sau này trở thành Nữ hoàng của Hà Lan.

Chỉ tính riêng trong năm 2007, sân bay quốc tế Princess Juliana đã đón tiếp 1.647.824 lượt hành khách và 103.650 chuyến bay dù nó chỉ có một đường băng duy nhất.

Xem clip vụ tai nạn này:

 

Thành Trung (Daily Mail)


Ý kiến bạn đọc