Chuyện lạ có thật: Sinh vật có hình dạng hệt "của quý"

17:54, 21/06/2017
|

(VnMedia) - Một loài sinh vật có hình thù giống hệt “của quý” vừa được các nhà khoa học Australia phát hiện ở dưới đáy biển sâu.

Nhóm nghiên cứu gồm 58 nhà khoa học từ 14 viện hải dương học toàn cầu đã tham gia vào cuộc hải trình hơn 1 tháng do Bảo tàng Victoria và Trung tâm Sinh vật biển CSIRO tài trợ.

Theo đó, các nhà khoa học đã phát hiện được 21 sinh vật lạ dưới đáy biển sâu, trong đó có sinh vật giống “của quý” trên.

Loài động vật được có tên định danh Sipuncula. Loài sâu “của quý” này sống dưới bùn hoặc cát dưới biển, nơi có những khe rãnh sâu nhất thế giới. Chúng là loài động vật vô tính, nghĩa là có thể tự sinh con mà không cần đối tác.

Tiến sĩ Tim O’Hara, phụ trách nhóm nghiên cứu nói: “Hệ sinh thái dưới biển ở Australia vẫn còn rất mới mẻ và nhiều tiềm năng hơn trên bờ. Cho tới bây giờ, chúng ta vẫn chỉ hiểu biết rất giới hạn về thế giới sinh vật dưới đáy biển”.

Sinh vật này có thể dài 5 cm với phần đầu được gọi là “lồng tụt”. Chính phần lồng tụt đàn hồi này biến sâu lạc giống hệt “của quý”. Phần đầu của sâu lạc có thể co giãn và kéo dài như cao su.

Đan Khanh (theo DM)


Ý kiến bạn đọc