Kinh hoàng và ám ảnh vụ nổ sân vận động Manchester Arena

10:28, 23/05/2017
|

(VnMedia) - Qua lời kể của một loạt nhân chứng chứng kiến vụ nổ ở sân vận động Manchester Arena của thành phố Manchester ở Anh tối ngày hôm qua (22/5), người ta đã phần nào thấy được mức độ khủng khiếp và kinh hoàng của vụ việc. Nhiều nhân chứng khẳng định, suốt đời họ sẽ không quên được nỗi ảm ánh từ vụ nổ này.

Cảnh sát đang an ủi một em bé sau vụ nổ ở Manchester
Cảnh sát đang an ủi một em bé sau vụ nổ ở Manchester

Abby Mullen đến từ Airdire, Bắc Lanakshire chưa hết bàng hoàng cho biết: “Khi chúng tôi đang rời đi thì một quả bom hay là một chất nổ đã phát nổ ngay trước mặt tôi chỉ vài cm. Da và phân người bắn khắp nơi, có cả trong tóc và trên túi của tôi. Tôi vẫn không biết cái quái gì ở trong tóc mình. Các bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng được những chuyện như vậy lại xảy ra với mình nhưng sự việc này cho thấy nó có thể xảy ra với bất kỳ ai”.

“Tiếng nổ đó, máu và những nạn nhân chạy lòng vòng, hoảng loạn mà không có định hướng với cơ thể thiếu bộ phận này, bộ phận kia hay mất cả những mảng da sẽ là những hình ảnh ám ảnh mà tôi không bao giờ có thể xóa bỏ khỏi đầu mình và cũng như vậy với những người khác”, Mullen nói thêm.

Ông Gary Walker đến từ Leeds có mặt tại vụ nổ khi ông và vợ đang chờ đón hai cô con gái sau buổi biểu diễn. Ông Walker kể lại: “Tôi đang đợi đón các con. Chúng tôi đã nghe thấy bài hát cuối cùng và nhiều người bắt đầu tràn ra rồi đột nhiên một luồng sáng lóe lên, một tiếng nổ lớn và khói bay mù mịt. Tôi cảm thấy đau ở chân và bàn chân. Vợ tôi nói: ‘Em cần phải nằm xuống’. Tôi đỡ cô ấy nằm xuống. Cô ấy bị thương ở bụng và có thể đã bị gãy một chân. Tôi đứng cách vụ nổ có 3 mét và tôi ngạc nhiên vì mình có thể thoát được  và chỉ bị thương nhẹ”. Vợ của ông Walker sau đó đã được đưa ra khỏi tòa nhà trên một cái bàn được dùng làm “cáng tạm” để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Theo lời ông Walker, vụ nổ xảy ra ở cạnh cửa của phòng chờ, gần với khu vực bán hàng. Những mảnh kính vỡ và đai ốc bắn khắp mặt sàn. “Vô số đai ốc đã được nhét vào khối chất nổ để nó phát nổ”.

Cô con gái Abigail của ông Walker vẫn ở trong sân vận động với em gái Sophie khi vụ nổ xảy ra. Cô chị này cho biết: “Tôi đã phải bảo đảm chắc chắn rằng mình đang ở cạnh em gái. Tôi nắm chặt tay em và lôi mạnh đi. Tất cả mọi người đều tháo chạy và khóc lóc. Chúng tôi chỉ kịp xem xem mọi người đang ở đâu. Khung cảnh thật kinh hoàng”.

Abigail và Sophie đã liên lạc với bố mẹ bằng điện thoại di động và đây là thời khắc mà ông Walker miêu tả là “một tin tức tuyệt vời”.

Một nhân chứng khác có tên là Catherine Macfarlane cho biết: “Chúng tôi đang trên đường ra về thì ngay ở phía bên phải của cửa ra vào bất ngờ xảy ra một vụ nổ rất lớn. Mọi người gào thét. Đó là một tiếng nổ rất lớn – bạn có thể cảm thấy nó ngay trong lồng ngực của mình. Mọi thứ sau đó thật hỗn loạn. Ai cũng tìm cách tháo chạy và mọi người la hét, hoảng loạn tìm đường tháo chạy ra khỏi khu vực”. Trong tình hình như vậy, không tránh khỏi những vụ dẫm đạp lên nhau. Sân vận động Manchester Arena có sức chứa khoảng 20.000 người.

David Richardson đi cùng con gái Emily, 13 tuổi, đến buổi biểu diễn. Anh này kể lại: “Khi đèn được bật lên sau buổi biểu diễn và mọi người bắt đầu rời đi, tôi hướng về phía bên trái và một tiếng nổ lớn xảy ra. Vụ nổ ở đằng sau chúng tôi hơn chục mét, gần một trong những lối ra. Khi mọi người đang rối lên không biết chuyện gì xảy ra thì một vụ nổ khác lại vang lên. Sau đó là khói bốc lên. Mọi người bắt đầu chạy. Một vài người bị thương. Chúng tôi thấy máu dính trên nhiều người khi họ chạy ra. Mọi người chạy toán loạn khắp nơi. Có người nói đó là tiếng nổ của loa hay bóng bay nhưng không phải”.

Một người đàn ông khác dẫn con gái đi xem ca nhạc kể lại, “Chúng tôi đi thang máy để đến cửa ra vào. Khi cửa mở ra, tôi thấy máu tràn khắp sàn nhà và hai người bị thương. Mặt họ đầy máu. Rất nhiều người bị sốc”.

(theo Daily Mail)


Ý kiến bạn đọc