Sinh viên Mỹ chế tạo khối rubik lớn nhất thế giới

10:04, 17/04/2017
|

(VnMedia) - Các sinh viên của trường Đại học Michigan, Mỹ vừa chế tạo thành công khối rubik lớn nhất thế giới, giúp người đam mê trò chơi nổi tiếng này có thêm trải nghiệm mới.

Khối rubik khổng lồ do sinh viên Mỹ chế tạo
Khối rubik khổng lồ do sinh viên Mỹ chế tạo

Tờ AP hôm 16/4 cho hay, các thầy cô, sinh viên và báo giới đã được mời tham dự sự kiện giới thiệu khối rubik lớn nhất thế giới tại trường Michigan, Mỹ. 7 sinh viên của trường là những người nảy ra ý tưởng về khối rubik khổng lồ và miệt mài thực hiện trong hơn 3 năm qua.

Khối rubik khổng lồ này chủ yếu được làm từ nhôm, nặng tới 680 kg và được đặt trên một hệ thống giá đặc biệt, được thiết kế giữ khối rubik nằm nghiêng tạo thuận lợi cho người chơi.

“Chúng em rất tự hào khi tạo ra khối rubik lớn nhất thế giới, giúp người chơi có một trải nghiệm mới đối với một trò chơi đã quá phổ biến và nổi tiếng trên thế giới”, Ryan Kuhn – một sinh viên trong nhóm chế tạo vui mừng nói.

Cũng theo nhóm sinh viên này, để giải được khối rubik (đưa tất cả các mặt của hình khối về 1 màu) người chơi cần tối thiểu 1 giờ đồng hồ. Vì việc di chuyển qua lại và xoay khối rubik khổng lồ tốn nhiều thời gian, sức lực hơn rất nhiều.

Minh Quang (Theo AP)


Ý kiến bạn đọc