Bắt chước phim hoạt hình, bé trai nhảy từ tầng 10 xuống đất

16:23, 21/04/2017
|

(VnMedia) - Một vụ tai nạn đáng tiếc vừa xảy ra với một bé trai 10 tuổi khi bé cầm ô, nhảy từ tầng 10 của một tòa chung cư xuống đất.

Đó là một bé trai ở thành phố Tô Châu, phía đông Trung Quốc. Bé đã hành động như vậy sau khi xem một bộ phim hoạt hình mà trong đó, các nhân vật trong phim đã làm điều tương tự.

Theo đó, em đã cầm chiếc ô để làm dù để nhảy từ tầng 10 xuống đất. Rất may trong quá trình bị rơi, bé đã mắc vào dây điện nên chỉ bị thương. Bé đã nhanh chóng được đưa tới viện để cấp cứu. Đến nay tính mạng của bé không còn bị đe dọa, tuy nhiên, hiện chưa rõ bé có gặp phải một chấn thương vĩnh viện nào hay không.

Trước đó, hồi tháng 3, một bé gái 5 tuổi ở Tân Cương cũng nhảy từ căn hộ tầng 11, cầm ô và “hạ cánh” ở ban công tầng 4. Hậu quả là em bị thương nặng.

Các tai nạn liên quan đến thanh thiếu niên hoặc trẻ em bắt chước các pha hành động nguy hiểm trong phim hoặc chương trình truyền hình được đưa tin rộng rãi ở Trung Quốc.

Đây là một cảnh tỉnh không chỉ đối với phụ huynh Trung Quốc nói riêng mà phụ huynh Việt Nam cũng như thế giới phải giám sát và lựa chọn kỹ càng các chương trình mà con mình xem, kể cả phim hoạt hình.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc