Chú khỉ đột gây tò mò vì có mái tóc giống diễn viên điện ảnh

16:25, 21/03/2016
|

(VnMedia) - Một chú khỉ đột khoảng 3 tuần tuổi tại Công viên quốc gia Virunga (Cộng hòa Dân chủ Congo) đã gây chú ý khi sở hữu một mái tóc xoăn dày, bồng bềnh, bóng láng giống như một nghệ sĩ.

Nhiếp ảnh gia Andy Rouse - một người chuyên chụp ảnh về những động vật hoang dã đã ghi lại hàng loạt bức ảnh chụp về hai mẹ con chú khỉ này. 

Theo Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF), hiện trên thế giới chỉ còn khoảng 880 con khỉ đột núi. Chúng được tìm thấy ở độ cao khác nhau, từ 2.500-4.000m trong rừng núi, cũng như rừng tre. Một nhóm khỉ đột núi thường bao gồm một con đực duy nhất chi phối cả đàn, ba con cái trưởng thành, và 4-5 con khỉ con.

Theo WWF, kể từ khi bị phát hiện, các con khỉ đột núi đã phải chịu đựng sự săn bắn bừa bãi, bệnh tật, phá hủy môi trường sống cũng như việc buôn bán vật nuôi bất hợp pháp. Những yếu tố này đã dẫn đến một sự suy giảm đáng kể về số lượng loài khỉ này. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực bảo tồn, dân số của khỉ đột núi đã tăng từ 620 cá thể trong năm 1989 lên khoảng 880 cá thể ở thời điểm hiện tại.

 


Ý kiến bạn đọc