Máy bay hết xăng, bung dù đáp xuống biển!

11:09, 29/01/2015
|

(VnMedia) - Viên phi công may mắn thoát chết khi kịp bung dù giúp chiếc máy bay hết xăng hạ cánh nhẹ nhàng xuống mặt biển!

Một sự cố hy hữu xảy ra cách bờ biển Hawaii 400 km. Chiếc máy bay 1 động cơ Cirrus SR-22 đang trên đường từ San Francisco đến Hawaii thì bất ngờ hết nhiên liệu.

Hình ảnh máy bay hạ cánh xuống biển

Viên phi công đã gọi điện cầu cứu lực lượng bảo vệ bờ biển và được hướng dẫn cách đáp xuống mặt biển Thái Bình Dương. An ninh bờ biển Mỹ sau đó  đã điều máy bay C-130 Hercules và tàu Veendam tới để ứng cứu.
 
Đoạn video do lực lượng an ninh bờ biển ghi lại cho thấy chiếc Cirrus SR-22 đã kịp hạ xuống mặt biển nhẹ nhàng nhờ hệ thống dù. Ngay sau đó, phi công đã leo lên phao cứu sinh và chờ lực lượng an ninh tới giải cứu.
 
Cirrus SR-22 là loại máy bay cá nhân cỡ nhỏ và thường được trang bị thêm dù trong những tình huống nguy cấp. Cự ly bay của Cirrus SR-22 vào khoảng 1.500km nhưng trong trường hợp bay đường dài nó sẽ được lắp thêm những bình xăng phụ.
 
Tuy nhiên, trong trường hợp của chiếc máy bay này không rõ vì sao hệ thống cấp xăng từ bình phụ vào máy bay gặp trục trặc, khiến phi công buộc phải hạ cánh xuống biển để thoát thân.


Minh Quang - (Theo NY)

Ý kiến bạn đọc