Nhẫn kim cương có giá gần 1500 tỷ đồng

15:52, 23/03/2012
|

(VnMedia) - Công ty đồ trang sức Shawish của Thụy Sỹ đã tạo ra một chiếc nhẫn làm hoàn toàn từ kim cương có giá lên tới 1.455 tỷ VNĐ. Đây được coi là chiếc nhẫn đầu tiên trên thế giới làm hoàn toàn từ kim cương.

Chiếc nhẫn nặng 150 carat được tạo ra từ một viên kim cương thô. Các nhà sản xuất đã mất 1 năm để hoàn thành chiếc nhẫn này. Công ty Shawish đã đăng ký bản quyền thiết kế chiếc nhẫn.
 
Giám đốc điều hành của công ty Shawish - ông Mohamed Shawesh cho biết: “Tôi muốn thứ gì đó mới mẻ, thứ mà tôi thích làm. Chiếc nhẫn đã cho thấy những gì Shawish có thể làm. Đó là điểm khác biệt của công ty chúng tôi và nó giúp giấc mơ của khách hàng trở thành sự thật”.
 
Về mặt kỹ thuật, làm một chiếc nhẫn từ một khối kim cương là một thách thức lớn vì việc tạo một lỗ trên khối kim cương có thể phá vỡ cấu trúc phân tử của nó. Vì vậy, công ty Shawesh đã phải mua về một thiết bị laze đặc biệt để có thể chế tạo được một chiếc nhẫn làm hoàn toàn bằng kim cương mà không có thêm bất kỳ vật liệu nào khác.
 
Tuần trước, chiếc nhẫn quý giá trên đã được trưng bày tại triển lãm thương mại thường niên đồ trang sức và đồng hồ Baselworld 2012.


Hà Liên - (theo Dailymail)

Ý kiến bạn đọc