Bé 3 tuổi bị chó nhà cắn nát mặt, khâu 200 mũi

09:11, 07/10/2015
|

Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa tiếp nhận một trường hợp cháu bé 3 tuổi ở huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh bị chó Phú Quốc cắn nát khuôn mặt. 

Tai nạn thương tâm xảy ra cho cháu bé Trần Trường Thịnh, 3 tuổi vào sáng 6/10. Mẹ của cháu bé cho biết trong khi đang ở sau nhà thì nghe tiếng khóc la của con trai. Khi chạy lên thì cháu bé đã bị chó nuôi trong nhà - là loại chó Phú Quốc đã cắn nát mặt.

Do vết thương quá nặng nên Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 ngay trong sáng nay. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 ngay lập tức tiến hành phẫu thuật khâu các vết thương trên mặt cháu bé.

Cháu Thịnh bị 19 vết thương ở vùng má trái.
Cháu Thịnh bị 19 vết thương ở vùng má trái.

Cháu Thịnh bị 19 vết thương ở vùng má trái, trong đó có 4 vết thương rất sâu, lộ cả  phần thịt phía trong má. Vết cắn xé kéo rộng đến tận mang tai. Các bác sĩ phải thực hiện gần 200 mũi khâu thẩm mỹ để khâu các vết thương trên mặt cháu bé. Tuy nhiên, ca phẫu thuật chỉ làm lành vết thương còn cháu bé sẽ vẫn bị các di chứng sẹo về sau. Các vết cắn xé có thể làm tổn thương các dây thần kinh trên mặt khiến miệng cháu bé sẽ bị xệ xuống.

Theo bác sĩ Đẩu, thời gian gần đây bệnh viện liên tục tiếp nhận nhiều trẻ bị chó cắn, có những trường hợp trẻ bị chó cắn rất thương tâm. Để tránh tai nạn do chó cắn, bác sĩ Đẩu khuyên nhà có trẻ nhỏ thì gia đình không nên nuôi chó.

Vì lý do nào đó phải nuôi chó, gia đình nên tuân thủ các nguyên tắc sau: trẻ nhỏ phải luôn được cách li với con chó ở khoảng cách an toàn, chó phải được nhốt lại, khi thả chó ra đường phải mang rọ miệng để không cắn người khác, phải chích ngừa dại cho chó.

Nếu chẳng may bé bị chó cắn phải đưa bé đi chích ngừa dại và phong đòn gánh ngay.

(tổng hợp)   


Ý kiến bạn đọc