Ngày 2/9: Gần 80 trường hợp được xử trí cấp cứu

07:03, 03/09/2015
|

(VnMedia) - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong ngày 2/9 các tổ trực cấp cứu ngành y tế Hà Nội đã xử trí cấp cứu y tế kịp thời cho 76 trường hợp người bệnh và nạn nhân.

Ảnh minh họa

Tổ công tác y tế bệnh viện Đa khoa Đức Giang trực chốt Phan Đình Phùng -  Hàng Đậu
phục vụ đại lễ 2/9

Theo đó, trong các bệnh nhân này có 23 trường hợp bị rối loạn tiêu hóa; 9 trường hợp bị viêm họng; 9 trường hợp mệt mỏi; 6 trường hợp say nắng; 7 trường hợp bị vết thương phần mề; 6 trường hợp đau đầu; 6 trường hợp tăng huyết áp; 2 trường hợp bỏng bô xe máy... đặc biệt có 1 trường hợp bị tai biến mạch máu não đã được chuyển Bệnh viện Xanh Pôn kịp thời.

Tất cả những trường hợp này đã được cấp cứu, xử trí tại chỗ kịp thời, do Hà Nội đã lên kế hoạch giám sát, đảm bảo an toàn y tế trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9.

Trước đó, trong buổi tổng duyệt ngày 29/8 cũng đã có 71 trường hợp người bệnh và nạn nhân mắc các bệnh lý đau đầu, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, say nắng...

Trong dịp lễ Quốc Khánh, Sở Y tế Hà Nội cũng phối hợp các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ các chuyến bay và khách nhập cảnh qua sân bay Quốc tế Nội Bài trước và trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm không phát hiện trường hợp hành khách có biểu hiện nghi mắc bệnh, dịch.

Được biết, về công tác thường trực cấp cứu, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh được giao nhiệm vụ làm đầu mối, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, Cục Quân Y (Bộ Quốc phòng), Cục Y tế (Bộ Công an) chỉ đạo các bệnh viện thực hiện công tác thường trực cấp cứu. Cụ thể, các tổ y tế trực cấp cứu sẽ thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Quảng trường Ba Đình, dọc đường diễu binh diễu hành và vị trí tập kết từ 3h đến 12h ngày 2/9. Riêng các tổ cấp cứu cơ động của các đơn vị, bệnh viện trực thuộc Sở Y tế được đặt tại vị trí trung tâm, sẵn sàng ứng phó kịp thời trong các tình huống.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được nâng cao trong suốt kỳ lễ. Theo đó, Sở Y tế đã thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác đáp ứng y tế phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm của các đơn vị trong ngành và các quận, huyện trong đó có công tác bảo đảm ATVSTP. Qua kiểm tra cho thấy các quận, huyện, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác đảm bảo y tế từ xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát VSATTP trên địa bàn.

Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trong dịp lễ Quốc Khánh cũng được chú trọng. Trước lễ diễu binh, diễu hành, Trung tâm y tế dự phòng Thành phố đã triển khai Kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố. Theo đó, các khu vực vệ sinh công cộng, các tuyến phố quanh Quảng trường Ba Đình diễn ra lễ Mít ting, diễu binh, diễu hành... đã được phun hóa chất khử khuẩn, diệt côn trùng...


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc