Hà Nội: Tạm đình chỉ hành nghề hai bác sĩ Trung Quốc

06:22, 23/09/2015
|

(VnMedia) - Ngày 22/9, Đoàn thanh tra của Sở Y tế Hà Nội do ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám (PK) Đa khoa 168 Hà Nội (tại Km12, Quốc lộ 1, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì).

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có 3 người Trung Quốc làm việc, trong đó có 2 bác sĩ và 1 quản lý tài chính. Tuy cả 3 người đều có giấy tờ xuất nhập cảnh nhưng không có biển tên và chức danh. Sổ theo dõi quản lý người bệnh không được ghi chép đúng quy định, giá dịch vụ chưa được niêm yết đầy đủ, một số máy móc phục vụ điều trị không có trong danh mục đã thẩm định, nhiều thiết bị tại phòng khám không đảm bảo vệ sinh.


Ảnh minh họa

 Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, địa chỉ Km12, Quốc lộ 1, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì..



 
Đặc biệt, đoàn kiểm tra phát 7 loại thuốc và vật tư y tế không rõ nguồn gốc được sử dụng tại khu vực tiêm truyền, khám ngoại và sản khoa. Trong đó có một chai dung dịch màu nâu hết hạn sử dụng từ tháng 1/2015, thuốc kháng sinh cùng các loại týp thuốc có vỏ màu vàng, đỏ và các dụng cụ như găng tay, mỏ vịt in toàn chữ Trung Quốc, không ghi tên nhà nhập khẩu, không có tem tiếng Việt.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện các túi ny lông bên trong có chứa các loại thuốc, vật tư tiêu hao, thuốc đặt hậu môn, tuýp thuốc mỡ được bọc giấu trong nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, các thuốc, vật tư không rõ nguồn gốc, có ba bác sĩ phụ trách ngoại, xét nghiệm và siêu âm vắng mặt nhưng phòng khám vẫn hoạt động...

Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung cho biết, thiết bị tại phòng khám như vậy hoàn toàn không đảm bảo vô khuẩn và an toàn cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, các thuốc, vật tư không rõ nguồn gốc, có ba bác sĩ phụ trách ngoại, xét nghiệm và siêu âm vắng mặt nhưng phòng khám vẫn hoạt động; dịch vụ chưa được niêm yết giá đầy đủ; một số máy móc cho điều trị không có trong danh mục đã thẩm định; sổ ghi chép bệnh nhân sơ sài không đúng quy chế.

Với hàng loạt các vi phạm bị phát hiện, thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 67,4 triệu đồng đối với phòng khám, đồng thời tạm đình chỉ hành nghề hai bác sĩ người Trung Quốc trong 6 tháng.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc