Đội nắng, xếp hàng mua bánh trung thu Bảo Phương

16:19, 25/09/2015
|

(VnMedia) - Trong khi cửa hàng ở số 223 phố Thụy Khê (Hà Nội) của cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương đóng cửa vì vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm thì cửa hàng ở số 201 của cơ sở này vẫn tấp nập khách xếp hàng chờ mua bánh trung thu.
 
Gần trưa ngày 25/9, theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VnMedia , cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương tại địa chỉ số 201 Thụy Khuê mở cửa bán hàng bình thường và rất đông khách hàng đã có mặt ở đây từ rất sớm để xếp hàng mua bánh trung thu.
 
Người dân xung quanh cho biết, do sức mua lớn nên đến chiều ngày 24/9 cửa hàng số 183 Thụy Khuê của cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương đã treo biển hết hàng.
 
Theo quan sát  tại cửa hàng, thực khách đến xếp hàng mua bánh trung thu từ người già cho đến thanh niên, thậm chí có người còn đang ốm sốt cũng cố gắng xếp hàng để mua được hộp bánh trung thu. Dù phải vất vả xếp hàng chờ đợi nhưng ai ai cũng kiên nhẫn để mua được chiếc bánh như mong muốn.
 
Trong khi xếp hàng đợi mua bán, chị Lê Thị Lan (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ” "Gia đình tôi ai cũng thích ăn bánh trung thu của Bảo Phương. Bánh thơm ngon, có hương vị truyền thống nên Tết Trung Thu hàng năm tôi đều mua bánh trung thu về thắp hương và làm quà biếu người thân". Chị Lan cho biết thêm, chị có biết thông tin một cơ sở Bảo Phương bị đình chỉ nhưng vẫn đứng xếp hàng chờ mua bánh ở cơ sở 201 Thuỵ Khuê từ 9h sáng.
 
Chị Nguyễn Thị Bích ở Đồng Xuân, Hà Nội (có con làm ở hiệu bánh Bảo Phương) tâm sự, cả tháng nay từ người thân, bạn bè, hàng xóm... nhờ mua giúp tới hơn 100 hộp bánh Bảo Phương. Hôm nay, có người nhờ bà con nhờ mua mua giúp gần 30 hộp làm quà biếu nên chị phải đến cửa hàng mang về hộ. “Con tôi phải đặt tiền trước hai hôm và hôm nay mới được lấy bánh trung thu”, chị  Bích nói thêm.
 
Anh Bùi Quốc Tuấn (Thanh Nhàn, Hà Nội) cho hay, vì cơ quan  làm việc ở Thụy Khuê nên vợ giao nhiệm vụ: “Phải mua bằng được bánh trung thu Bảo Phương”. "Bánh ngoài thị trường rất nhiều chủng loại, từ đắt đến rẻ, từ cao cấp đến bình dân nhưng chẳng biết thế nào. Tôi và mọi người đứng ở đây cố gắng mua được bánh vì cửa hàng bánh này có truyền thống lâu đời rồi”, anh Tuấn chia sẻ.
 
Bà Phạm Mai Hương (gần 70 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) có thói quen cứ đến dịp Trung thu lại đến cửa hàng trên phố Thụy Khuê để mua bánh. Theo bà Hương, hương vị của bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm ở đây rất đặc biệt, không tìm thấy ở bất cứ loại bánh ở nơi nào nào khác.
 
Mặc dù trên cùng trục đường Thụy Khê có rất nhiều hiệu bánh truyền thống được mở, nhưng chỉ riêng có hai hiệu bánh Bảo Phương là đắt khách. Khi được hỏi về việc liệu bánh Bảo Phương có bị các hiệu bánh khác cạnh tranh hay không? Người chủ bán hàng cười nói: “Chị cứ về ăn thì biết!”.
 
Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương tại địa chỉ 201 phố Thụy Khuê gần trưa ngày 25/9:

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Người dân xếp hàng rất dài và kiên nhẫn chờ đợi mua bánh trung thu tại cửa hàng 201 Thụy Khuê

Ảnh minh họa

Dù đang ốm, bạn trẻ này vẫn cố gắng xếp hàng, chờ đợi để mua bánh trung thu Bảo Phương biếu người thân

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khách hàng phấn khởi khi mua được bánh trung thu ở cơ sở nổi tiếng này

Ảnh minh họa

Dặn dò khách hàng trước khi về: Hạn sử dụng bánh nướng là 10 ngày, bánh dẻo 5 ngày (vì không có chất bảo quản).

Ảnh minh họa

Bánh trung thu được sản xuất liên tục và bán hết luôn trong ngày

Ảnh minh họa

Nhân viên cửa hàng luôn tay đóng hộp để phục vụ khách hàng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhân viên bảo vệ tất bật dắt xe cho khách

Ảnh minh họa

Cửa hàng 183 Thụy Khuê thông báo hết hàng từ chiều ngày 24/9

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, sự trái ngược trên thị trường đang diễn ra trong ngày cận kề Tết Trung thu năm nay. Trong khi người dân sẵn sàng đứng nắng, xếp hàng cả tiếng đồng hồ để chờ đến lượt mua bánh trung thu truyền thống, đặc biệt là bánh trung thu Bảo Phương thì không ít hãng bánh trung thu nổi tiếng khác đang ế ẩm, phải dùng nhiều chiêu thức khuyến mãi để thu hút khách hàng.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Kim Thảo - Quốc Dũng

Ý kiến bạn đọc