Đình chỉ viên nang Pyomezol điều trị bệnh dạ dày

06:21, 16/09/2015
|

( VnMedia) - Sở Y tế Thanh Hóa mới đây phát hiện thêm 1 lô thuốc viên nang giảm axit dạ dày không đạt tiêu chuẩn chất lượng nhưng vẫn đang được lưu hành.

      Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Theo đó, Sở Y tế đã có công văn gửi các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa về việc đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng đối với viên nang Pyomezol 20mg (Omeprazol 20mg).

Mẫu thuốc được lấy tại quầy thuốc Thêm Bình, ở thôn 7, xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương, đại lý cho Công ty TNHH Dược An Khang, thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan trong môi trường đệm pH 6,8 theo tiêu chuẩn cơ sở.

Lô thuốc sản xuất 010714, ngày sản xuất 17/7/2014, hạn dùng 17/7/2016, số đăng ký VD-11422-10, do Công ty CP Dược Becamex - Bình Dương sản xuất. Thuốc có tác dụng giúp giảm lâu dài axit dạ dày

Do vậy, Sở Y tế thông báo đình chỉ lưu hành và yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên toàn tỉnh khẩn trương thu hồi lô thuốc nêu trên (nếu có) và trả lại cho cơ sở cung ứng.

Thông tin về thuốc

- Omeprazole là trong một nhóm thuốc gọi là thuốc ức chế bơm proton. Omeprazole làm giảm lượng axit sản xuất trong dạ dày.
- Omeprazole được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) và các điều kiện khác gây ra bởi acid dạ dày dư thừa. Omeprazole cũng được sử dụng để thúc đẩy chữa bệnh của thực quản ăn mòn (thiệt hại cho thực quản do acid trong dạ dày).
- Omeprazole cũng có thể được dùng cùng với thuốc kháng sinh để điều trị loét dạ dày do nhiễm Helicobacter pylori (H. pylori).
- Omeprazole không phải dành cho cứu trợ ngay lập tức các triệu chứng ợ nóng.
- Omeprazole cũng có thể được sử dụng cho các mục đích không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc.
 
Theo khuyến cáo, bạn không nên dùng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với Omeprazole hoặc bất kỳ thuốc benzimidazole khác như albendazole hoặc mebendazole. Omeprazole không phải dành cho cứu trợ ngay lập tức các triệu chứng ợ nóng. Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ nếu nó là an toàn cho bạn để có omeprazole nếu bạn có bệnh gan hoặc bệnh tim, hoặc ở mức độ thấp magiê trong máu của bạn...


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc