Cảnh báo những vật dụng quen thuộc gây ung thư

06:51, 22/09/2015
|

Nhiều người cho rằng ung thư là căn bệnh đáng sợ, vô phương cứu chữa. Nhưng các nhà khoa học đã khẳng định ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng có thể chữa khỏi nếu được chẩn đoán sớm.

Tuy nhiên phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, hãy tránh xa những vật dụng hoặc cần phải biết bảo vệ bản thân trước những nguy cơ gây ung thư cho con người.

   Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa


Điện thoại di động:
Điện thoại di động là một trong những thiết bị gây ung thư phổ biến nhưng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Bởi nó cũng tạo ra các bức xạ giống như chụp X quang. Hiện các nghiên cứu về ảnh hưởng của điện thoại di động tới sức khỏe của con người chưa có báo cáo chính thức và vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu.

Tuy nhiên, để phòng những tác hại của sóng điện thoại lên sức khỏe chúng ta cần sử dụng điện thoại một cách thông minh như chỉ nói chuyện ngắn gọn, dùng điện thoại cố định thay thế, không để điện thoại tiếp xúc trực tiếp lên cơ thể, sử dụng loa ngoài để nghe điện thoại....

Chai đựng nước : Chai nước bạn uống hàng ngày có thể là thủ phạm gây ra căn bệnh ung thư cho bạn, nếu chai nước đó làm từ loại nhựa có bisphenol A (BPA). Hóa chất này được sử dụng trong hầu hết các loại sản phẩm nhựa, chất trám răng, đồ chơi, các loại hóa đơn siêu thị.... Điều đáng nói là nó rất dễ dàng thâm nhập vào cơ thể con người qua tiếp xúc. Tốt nhất bạn nên tránh đựng thực phẩm trong các hộp nhựa, nên dùng đồ thủy tinh, sứ, hay inox đựng thực phẩm.

Chất khử mùi và chống tiết mồ hôi: Các nhà khoa học cho biết họ đang nghiên cứu và cần có thêm bằng chứng về việc các sản phẩm này làm tăng nguy cơ ung thư vú. Trong các sản phẩm khử mùi và chống tiết mồ hôi có các hợp chất làm thay đổi hormon estrogen, tăng nguy cơ phát triển tế bào ung thư, hoặc các hợp chất như benzylparaben, butylparaben, methylparaben, và propylparaben.

Đường dây điện : Người ta thường cho rằng bất cứ thiết bị điện nào cũng phát ra tần số bức xạ (ELF) ảnh hưởng tới sức khỏe và đó có thể là nguyên nhân gây ung thư. Tuy nhiên không có bằng chứng cho thấy nó gây ra ung thư.

Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường khuyến cáo để đảm bảo an toàn, bạn nên cách xa các thiết bị điện ít nhất là 1 cánh tay. Nếu bạn sống gần đường dây điện nên đo lượng bức xạ điện ở khu vực bạn sinh sống.


(Theo motthegioi.vn)

Ý kiến bạn đọc