Bí quyết chăm sóc da toàn diện mùa hanh khô

11:33, 30/09/2015
|

Thời tiết lúc giao mùa ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn, đây cũng là lúc bạn cần để ý nhiều nhất đến việc chăm sóc cho làn da của mình, giúp da luôn trắng sáng, mịn màng.

>> Học bài về Hệ Mặt Trời với TH true MILK
>> Quà tặng tháng 9 của TH true Milk
>> 7 sản phẩm TH True MILK đoạt giải thưởng quốc tế
>> Tập đoàn TH tặng 400.000 ly Sữa tươi sạch cho học sinh Nghệ An
>> Bổ sung dưỡng chất cùng sữa chua

Mua thu, dù ánh nắng không còn gắt như mùa hè, nhưng đây lại là thời điểm mà không khí rất hanh khô, do vậy bạn vẫn cần phải sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm thường xuyên để bảo vệ làn da tốt nhất.

Tẩy da chết

Tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng để loại bỏ đi các tế bào chết. Thường thì sau mùa hè da bạn bị mất nước và sạm đi. Đây là giai đoạn tiền đề chuẩn bị cho da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết chuyên nghiệp như mặt nạ lột da.

Sử dụng những sản phẩm giúp tái tạo da hằng ngày và trẻ hóa làn da của bạn. Đối với làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn trứng cá cần dùng mặt nạ lột hóa chất chuyên nghiệp, trong khi loại da thường chỉ cần dùng các loại mặt nạ làm khô da. Bạn cũng có thể chăm sóc da tại nhà với các sản phẩm mặt nạ lột làm sáng da như các sản phẩm chứa Alpha Hydroxy Acids, Glucosamine, Retinol hoặc Retinoids.

Dưỡng ẩm cho da

Các nếp nhăn trên da bạn bắt đầu xuất hiện do bị mất nước từ mùa hè. Sự thiếu độ ẩm nên cần phải bổ sung kịp thời trước khi mùa đông bắt đầu. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Các loại da khô, da thường, da hỗn hợp nên sử dụng loại tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ.

Nên lựa chọn kem dưỡng mang tính dưỡng ẩm nhiều hơn cho loại da khô hơn. Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, bạn cũng cần chú ý chăm sóc da toàn thân. Sau khi tắm nước ấm, bạn hãy thoa kem dưỡng khi da còn ẩm.


  Ảnh minh họa

  Sử dụng sữa tươi sạch tiệt trùng TH true MILK bổ sung collagen hàng ngày để giúp da luôn trắng sáng, căng mịn


Sử dụng phương pháp điều trị da chuyên sâu

Da bị tổn thương cần phải sử dụng phương pháp điều trị chuyên sau. Bạn sử dụng sữa hoặc nhũ tương đặc từ một đến hai lần/năm. Phương pháp này sẽ bổ sung vitamin E, Vitamin C và Vitamin A tổng hợp để loại bỏ những tổn thương do ánh nắng mặt trời và cải thiện màu da.

Sử dụng kết hợp kem dưỡng ẩm có chứa các vitamin và kem dưỡng da ban đêm mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể chăm sóc da tại nhà bằng mặt nạ dưỡng da, phương pháp điều trị nhẹ rất được phổ biến trong mùa hanh khô. Để sử dụng mặt nạ dưỡng da, bạn cần lột da không quá 2 lần/tuần sau đó bắt đầu điều trị.

Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Mặc dù vào mùa thu, ánh mắng không quá gay gắt nhưng vẫn rất cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Các loại kem chống nắng có độ SPS 15 phù hợp cho mùa thu. Ngay cả da dầu cũng cần thoa kem dưỡng ẩm để ngăn việc sản xuất chất nhờn từ bên trong, vì thế bạn cần sử dụng chất dưỡng ẩm ngăn dầu.

Nếu da của bạn bị tàn nhang do di chứng của ánh nắng mùa hè, bạn nên áp dụng phương pháp điều trị tẩy nám và làm trắng da. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi áp dụng bất kỳ hình thức điều trị nào.

Ăn kiêng và bổ sung nước

Bạn cần bổ sung lượng nước cần thiết để khôi phục độ ẩm cho da sau mùa hè. Thực tế bạn nên uống trên 2 lít nước một ngày cho cả bốn mùa, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các chất độc trong cơ thể tốt hơn và giúp cho da bài tiết nhanh hơn.

Bạn cũng nên tăng cường bổ sung thêm hoa quả như quả lên, tỏi tây,bí ngô, bắp, bông cải xanh, bắp cải, cà rốt… cung cấp Vitamin C, B, E và A, sắt, kẽm, calci, kali, bioflavonoids… để làm đẹp cho da. Đặc biệt, chị em đừng quên sử dụng sữa tươi Sạch tiệt trùng TH true MILK bổ sung collagen để giúp da luôn trắng sáng, căng mịn nhé.


HT

Ý kiến bạn đọc