Trẻ sơ sinh bị đâm thấu hộp sọ ngay trên giường bệnh

07:39, 09/08/2015
|

Bé trai 11 ngày tuổi bị một phụ nữ lạ mặt trà trộn vào bệnh viện đâm nhát dao chí mạng vào vùng trán, xuyên qua sọ. Bé trai sinh ngày 28-7-2015, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, ngụ Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Theo lời khai của người nhà, vào khoảng 3 giờ sáng nay, ngày 8/8, chị Duyên và cháu bé đang nằm ngủ trong khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì phát hiện có bóng người phụ nữ lảng vảng, chị Duyên hốt hoảng la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ bị người phụ nữ này dùng dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con mình.

Chị Duyên chỉ kịp kêu cứu rồi ngất lịm. Trong lúc hỗn loạn, người phụ nữ đã lẫn trốn nhưng không thoát, đã bị bắt giữ. Hiện công an đang điều tra làm rõ sự việc.

Ngay sau sự việc xảy ra, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã chuyển chị Duyên xuống khoa cấp cứu. Còn bé trai được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và lập tức chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Ảnh minh họa

Bé trai bị đâm xuyên não tại bệnh biện Nhi Đồng 1

Hiện chị Duyên đang trong tình trạng sốc tâm lý, đang được theo dõi tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 1, anh Dương Minh Tiền (SN 1980, cha của bé) cho biết, đây là con đầu lòng của anh. Trước đó, bé được sinh thường khỏe mạnh, nặng 3,5kg. Sau đó được xuất viện về nhà. Tuy nhiên, cách nhập viện 4 ngày, bé có dấu hiệu ho, khò khè nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bé bị viêm phổi và cho nằm điều trị. Bé dấu hiệu tốt nên được chuyển ra phòng ngoài theo dõi thì xảy ra sự việc.

Được biết, phòng của chị Duyên nằm có 4 giường bệnh, trong đó có 3 giường là có bé nằm điều trị cùng với người nhà chăm sóc. Còn 1 giường trống. Trước khi xảy ra sự việc, giường trống này có một phụ nữ lạ mặt vào nằm ngủ. Mọi người cứ nghĩ là chị ta cũng đang nuôi con bệnh nên không ai chú ý đến.

Anh Tiền cho biết, hằng ngày anh đi giao thịt bò cho mấy bạn hàng lúc rạng sáng nên không ở bệnh viện lúc xảy ra sự việc. Khi nhận được hung tin, anh tức tốc vào vào bệnh viện và theo con lên Nhi Đồng 1 TP.HCM. Anh cũng cho biết, anh và gia đình không hề quen biết gì người phụ nữ lạ mặt kia.


Ảnh minh họa

Bé được tiếp tục theo dõi chặt chẽ trong vòng 24 giờ sau mổ

Ths.Bs Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh viện tiếp nhận bé vào lúc 6 giờ 30 phút sáng nay, 8/8, trong tình trạng suy hô hấp, dao xuyên qua đầu, có dấu hiệu thiếu máu,…Ngay sau đó, bệnh viện tiến hành truyền dịch, chụp xquang, CT scan để đánh giá các tổn thương. Kết quả CT scan cho thấy, dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1, làm trưởng ê-kíp phẫu thuật cho biết: Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, chúng tôi đã lấy thành công con dao ra khỏi đầu cho bệnh nhi. Con dao dài 28cm, ngang 2,7cm, phần lưỡi dao đâm ngập vào đầu cháu bé 11cm.

Sau mổ, các chỉ số sinh hiệu của bé tạm ổn nhưng có nguy cơ chảy máu thứ phát, nhiễm trùng,… nên cần được chăm sóc và theo dõi sát. Dự kiến, khi sức khỏe của bé ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá lại những tổn thương của bệnh nhi ở vùng mắt và não nơi lưỡi dao xuyên qua.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc