Thái độ của điều dưỡng giúp người bệnh mau khỏi

17:10, 01/08/2015
|

(VnMedia) - "Điều dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh cho người bệnh. Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện được các điều dưỡng chăm sóc về thể chất, tinh thần và hướng dẫn người bệnh thực hiện các chỉ định điều trị của bác sỹ. Nếu người bệnh được điều trị đúng thuốc, đúng giờ, tinh thần thoải mái thì sẽ nhanh khỏi bệnh và nếu không kết quả ngược lại".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.



PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết tại Hội nghị công tác Điều dưỡng các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế năm 2015 tổ chức ngày 31/7.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, khi vào bệnh viện người bệnh luôn khát khao sự chăm sóc tận tình của cán bộ y tế. Chỉ cần những câu thăm hỏi đơn giản nhưng chân thành (như: bác đã đỡ chưa, bác còn sốt không….) nhưng cũng làm ấm lòng người bệnh. Người thầy thuốc phải có tấm lòng và tình thương với người bệnh sẽ giảm đi nỗi đau và tăng niềm tin cho người bệnh.

  PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, hiện cả nước có hơn 117.000 điều dưỡng viên, hộ sinh viên đang làm việc tại các cơ sở khám, chữa bệnh.Tỷ lệ điều dưỡng, hộ sinh/bác sỹ là 1,6 xếp vị trí thấp nhất so với các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Trong điều kiện các bệnh viện trung ương còn luôn quá tải, các cán bộ điều dưỡng cũng gặp không ít khó khăn trong công tác phục vụ người bệnh. Mặc dù vậy, đội ngũ các điều dưỡng viên không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, thay đổi cung cách, tinh phần và thái độ phục vụ người bệnh.

 Hiện nay, toàn ngành y tế đang thực hiện đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh hơn lúc nào hết đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh viên chiếm 60-70% nhân lực toàn bệnh viện phải thay đổi phong cách phục vụ và chăm sóc người bệnh.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc