Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ dưới 16 tuổi

07:39, 10/08/2015
|

(VnMedia ) - Theo thông báo của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về việc triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ phẫu thuật, can thiệp tim mạch cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

Ảnh minh họa

Phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ. Ảnh minh họa.

Theo đó, kể từ ngày 1/8, trẻ em (dưới 16 tuổi) trên địa bàn thành phố, bị bệnh tim bẩm sinh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo thành phố; diện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của pháp luật và trẻ sống tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ công lập, ngoài công lập (có quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền tại thành phố Hồ Chí Minh).

Điều kiện để thụ hưởng đó là những trẻ thuộc đối tượng được hỗ trợ khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến, đúng trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành. Ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ chi phí cho đợt điều trị nội trú phẫu thuật, can thiệp tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh (chi phí đồng chi trả của người bệnh và chi phí ngoài danh mục thanh toán của BHYT).

Ngoài ra, trẻ còn được hỗ trợ tiền ăn là 100 nghìn đồng mỗi ngày trong thời gian điều trị nội trú nhưng tối đa không quá 15 ngày; Hỗ trợ chi phí đi lại  từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng mỗi trẻ cho 2 lượt đi về.

Thủ tục xác định đối tượng được hỗ trợ

Trẻ em có thẻ BHYT có mã thẻ là CN, BT, GD (tại dòng địa chỉ có thêm từ 7 đến 9 số là dãy mã số của hộ cận nghèo).  Riêng trẻ em dưới 6 tuổi (mã thẻ BHYT là TE), phải xuất trình thêm các giấy tờ sau:

-  Đối với trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo thành phố và diện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại cộng đồng: có Đơn xác nhận trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc diện hưởng trợ cấp xã hội có xác nhận của Ủy ban nhân dân phường, xã nơi cư trú (đính kèm mẫu Đơn).

-  Đối với trẻ em thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội đang được nuôi dưỡng tại:

Cơ sở bảo trợ xã hội công lập: có Giấy xác nhận trẻ đang được nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ của người đứng đầu cơ sở (đính kèm mẫu) và Quyết định tiếp nhận trẻ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập: có Giấy xác nhận trẻ đang được chăm sóc tại cơ sở bảo trợ kèm Quyết định tiếp nhận trẻ do người đứng đầu cơ sở ký và Quyết định thành lập cơ sở của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (sao y bản chính).


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc