Bí kíp "trị" muỗi đốt cho trẻ cực hay

06:27, 14/08/2015
|

(VnMedia) - Trẻ em thường có làn da mềm mại và nhạy cảm. Khi bị muỗi đốt da trẻ thường bị mẩn đỏ, sưng to và dễ bị thâm. Nhiều bé ngứa không chịu được gãi mạnh gây trầy xước da, thậm trí chảy máu da... Vậy làm thể nào để trị vết muỗi đốt cho trẻ?

Ảnh minh họa

Muỗi đốt khiến da trẻ bị ngứa, sưng và khó chịu. Ảnh minh họa.

Dưới đây là một số mẹo dân gian đơn giản giúp bạn trị muỗi đốt cho trẻ không cần dùng thuốc mà rất hiệu nghiệm:

Sữa mẹ:   Sữa mẹ không chỉ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho trẻ mà nó còn có công dụng rất lớn trong việc trị muỗi đốt. Trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh làn da còn non nớt và dễ dị ứng với các loại côn trùng do sức đề kháng của trẻ kém. Do vậy, nếu trẻ bị muỗi đốt thì bạn vắt chút sữa mẹ rồi bôi trực tiếp lên nốt muỗi đốt và xoa nhẹ, một lúc lại bôi, bôi nhiều lần nốt muỗi đốt dần dần sẽ dịu đi.

Chanh : Chanh có tác dụng chống ngứa, sát khuẩn nên bạn có thể dùng chanh để bôi lên nốt muỗi đốt của trẻ. Khi trẻ bị muỗi đốt bạn lấy một lát chanh mỏng, vắt một vài giọt lên chỗ da trẻ bị muỗi đốt và xoa đều. Lưu ý: Nếu chỗ da bị muỗi đốt của trẻ bị trầy xước thì bạn không nên dùng chanh vì có thể sẽ khiến da trẻ bị xót và đau đớn.

Giấm : Trong dân gian, nhiều người thường dùng giấm để trị muỗi tốt cực nhạy. Bạn pha loãng một lượng giấm với nước xoa lên vết muỗi đốt, rồi lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng.

Mật ong nguyên chất: Khi trẻ bị muỗi đốt, bạn dùng một chút mật ong xoa trực vào chỗ muỗi đốt cho trẻ và mát xa nhẹ, mật ong có khả năng kháng viêm hiệu quả, những nốt mẩn đỏ sẽ dần biến mất.

Xà phòng khô: Xà phòng khô kết hợp với nước có thể làm giảm ngứa da khi trẻ bị muỗi sốt. Do đó, bạn chỉ cần xoa nước xà phòng lên nốt muỗi đốt, để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa rất nhiều.
 
Khoai tây :  Khoai tây có thể dùng để trị muỗi đốt ở trẻ rất tốt. Khi trẻ bị muỗi đốt bạn cắt củ khoai tây thành từng lát nhỏ, sau đó xoa lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không bị ngứa, không bị sưng và không để lại sẹo trên da.

Đá lạnh : Khi trẻ bị muỗi đốt, bạn có thể lấy một viên đá trong tủ lạnh và trườm luôn vào nốt muỗi đốt. Cách này giúp bé không bị ngứa và nổi cục, sưng tấy. 
 
Nước muối tinh pha đặc : Khi trẻ bị muỗi đốt, bạn hãy dùng nước muối xoa vào da để khoảng 15 phút rồi rửa sạch đi. Cách này giúp trẻ không bị ngứa và nổi cục.

Kem đánh răng: Dùng kem đánh răng có bạc hà bôi lên chỗ da bị muỗi đốt cho trẻ và đợi cho đến khi kem đánh răng tự khô. Mỗi lần bạn chỉ nên bôi với số lượng nhỏ và xoa đều ra xung quanh, với cách này đảm bảo nốt muỗi đốt của trẻ sẽ không bị ngứa và biến.

Hành tây : Hành tây có đặc tính chống viêm và sát khuẩn. Bạn có thể thái hành tây thành lát mỏng rồi chà xát lên những vết muỗi đốt, đảm bảo da trẻ sẽ không ngứa và không bị sưng.

Tỏi : Trẻ bị muỗi đốt  bạn có thể cắt đôi nhánh tỏi xoa lên chỗ muỗi đốt vài lần trong ngày. 


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc