Tác dụng giảm béo bất ngờ từ sữa chua

11:40, 13/07/2015
|

Trong sữa chua giàu canxi và protein sẽ ngăn chặn cảm giác đói, bạn không phải uống các loại sữa khác. Lượng canxi trong sữa có ảnh hưởng lên hoạt động của các tế bào mỡ, giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng và đốt cháy hoàn toàn thay vì đọng trong cơ thể, giúp cơ thể tiêu hóa mỡ dư thừa nhanh hơn. Nhưng bạn nên nhớ rằng, bản thân sữa chua cũng chứa nhiệt lượng nhất định, nhiệt lượng này dễ hấp thụ hơn sữa bò, vì vậy muốn giảm cân tốt nhất là dùng loại sữa chua ít béo, sữa chua không kem.

 

Ảnh minh họa


Trong số những thực phẩm được lựa chọn trong thực đơn giảm cân thì sữa chua được đánh giá khá cao, tuy nhiên rất ít người tận dụng hiệu quả nguyên liệu này vì nghĩ rằng sữa chua có nguồn gốc từ sữa nên có thể gây béo, điều này hoàn toàn sai lầm. các nhà khoa học đã chứng minh được rằng trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn, không chỉ tốt cho đường ruột, làm đẹp da mà còn tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.


Trong thực tế, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng có thể ăn sữa chua để giảm béo đặc biệt là giảm béo bụng. Tùy theo loại yaourt và lượng dùng hàng ngày mà hiệu quả giảm vòng eo đem lại khác nhau.


Nghiên cứu cho thấy chất canxi có mối liên hệ mật thiết với việc giảm cân vì nó ngăn chặn quá trình lưu trữ chất béo và có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Do trong yaourt có chứa một lượng canxi nhất định nên đây là một thực phẩm giảm cân hiệu quả.

 

Ảnh minh họa


Nhiều chuyên gia tin rằng có thể ăn sữa chua để giảm béo bởi nó được xem như một bữa ăn nhẹ ít calo. Một cốc sữa chua chứa chỉ khoảng 100 calo nhưng lượng dinh dưỡng không hề thua kém các bữa ăn nhẹ “nặng ký” khác sẽ giúp mọi người giảm cân nhanh hơn. Hơn nữa, yaourt cũng là một nguồn thức ăn giàu protein giúp người dùng cảm thấy no lâu hơn, quên đi cảm giác đói.

 

Những người ăn yaourt (khoảng 3 hũ yaourt không béo) trong khẩu phần của chế độ ăn uống hạn chế calo sẽ giảm được trung bình 1,5 kg so với người cũng thực hiện chung chế độ ăn kiêng này nhưng không sử dụng yaourt. Nghiên cứu này cũng cho thấy người sử dụng chế độ ăn kèm yaourt để giảm cân còn giảm được vòng bụng. Do vậy, đây là một thông tin khá thú vị cho những ai đang muốn làm tan biến chiếc bụng “ông Địa” của mình.

 

Đặc biệt, khi kết hợp với trái cây, vitamin trong trái cây sẽ giúp giữ gìn vóc dáng thon thả, đây còn là cách làm trắng da rất tuyệt vời. Giới nhân viên văn phòng bận rộn có thể chọn những loại sữa chua bổ sung trái cây để vẫn có thể hưởng được lợi ích hai trong một là đẹp da, khỏe dáng.

 

Tuy nhiên, những người theo chế độ ăn kiêng giảm cân bằng sữa chua để giảm cân phải chọn đúng loại. Yaourt không chất béo là sản phẩm tốt nhất cho giảm cân. Còn yaourt ít chất béo có tác dụng giảm cân ít hơn nhưng vẫn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cần tránh những loại yaourt chứa nhiều đường vì nó sẽ làm giảm hiệu quả mong muốn. Quan trọng không kém là bên cạnh chế độ ăn kiêng, bạn nên kết hợp với một chế độ thể dục thường xuyên để có được kết quả tốt nhất.

 

Nếu bạn là người thừa cân lâu năm và quá khó khăn trong việc giảm béo thì bên cạnh ăn uống và tập luyện điều độ bạn cũng có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng Best Slim hay Super Fat Burner để lấy lại vóc dáng thon gọn hơn.


T.H

Ý kiến bạn đọc