Hạt điều khô có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella bị thu hồi

07:03, 06/07/2015
|

(VnMedia) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã thông tin về việc Công ty Grand BK tại Maspeth, New York đang tiến hành thu hồi 450 hộp hạt điều khô có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Salmonnella.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra hồ sơ cấp công bố tai Cục, kết quả cho thấy từ ngày 01/01/2012 đến nay, Cục An toàn thực phẩm không cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm hạt điều này.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vấn đề này khi có thêm thông tin mới liên quan.


Ảnh minh họa

Các mẫu hạt điều khô được kiểm tra có kết quả dương tính với vi khuẩn.
Ảnh: Food Safety News

Các sản phẩm bị thu hồi có dán nhãn “GOODIES BY NATURE RAW CASHEWS 9oz.” và được đóng gói trong hộp nhựa với khối lượng 9oz. Những sản phẩm này có hạn sử dụng từ 29/04/2016 đến 02/05/2016 và mã UPC là 846034010055. Hiện tại, hạt điều khô của Grand BK đã có mặt ở 6 bang của Mỹ tại các cửa hàng bán lẻ của “H Mart”.

Samonella được phát hiện trong sản phẩm qua một đợt xét nghiệm định kỳ của phòng thí nghiệm của FDA. Các mẫu hạt điều khô được kiểm tra có kết quả dương tính với vi khuẩn.

Salmonella là một giống vi khuẩn hình que, không tạo bào tử, di động, sinh sống trong đường ruột nên dễ gây hại trong quá trình tiêu hóa của người tiêu dùng, mặc dù hiện tại vẫn chưa có báo cáo nào liên quan đến thương tích do sử dụng sản phẩm này. Vi khuẩn Salmonella có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tử vong ở trẻ em, người già hay những người hệ thống miễn dịch yếu.

Các triệu chứng của việc nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy, sốt và đau bụng, có thể phát bệnh sau 12-72 giờ từ lúc nhiễm. Với các trường hợp đã ăn phải sản phẩm trong diện thu hồi và gặp phải các triệu trên thì nên tới gặp bác sĩ.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc