95 cơ sở vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng

20:23, 31/07/2015
|

(VnMedia) - Nhằm tiếp tục tăng cường quản lý đối với thực phẩm chức năng và các nhóm thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế, trong tháng 7 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 23 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 480,79 triệu đồng; thu hồi hiệu lực 2 Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và 2 Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Ảnh minh họa



Theo đó, cụ thể các hành vi vi phạm được phát hiện gồm:  Quảng cáo thực phẩm chức năng mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung; quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận; không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm theo quy định; vi phạm về điều kiện bảo quản và sản xuất thực phẩm.

Trong số 23 Công ty bị xử phạt, có 5 Công ty có mức phạt từ 25 triệu đồng đến 45 triệu đồng, 1 Công ty có 2 sản phẩm bị thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Kiều Việt, địa chỉ: Số 1331/15/220 Lê Đức Thọ, Phường 14, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Superior Fat Burner mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Super Growth Height có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Tổng mức tiền phạt 02 hành vi vi phạm là 45.000.000 đồng.

Công ty TNHH TM Bảo Bình An, địa chỉ: Số 14, tổ 15 Tứ Kỳ, Phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Mãnh chúa diệu khang trên các báo Đời sống và Pháp luật, Báo Bóng đá có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Mức tiền phạt là 30.000.000 đồng.

Công Ty TNHH dược phẩm Tân Bách Tùng, địa chỉ: số nhà 46, ngõ 268, phố Lê Trọng Tấn, tổ 37, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng viên nang Hamomax có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Mức tiền phạt là 25.000.000 đồng.

Công ty TNHH Golden Health USA, địa chỉ: Số 30 A đường số 5, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng LivarGold có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Mức tiền phạt 25.000.000 đồng.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc Gia, địa chỉ: 127 Lạc Long Quân, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm Thực phẩm chức năng Định Tâm Đan trên Báo Thanh Niên có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Mức tiền phạt 25.000.000 đồng.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc