Thực hư có dòi trong thực phẩm chay sườn non

07:25, 12/06/2015
|

(VnMedia) - Vừa qua nhiều trang báo điện tử có bài viết phản ánh người dân phát hiện dòi trong thực phẩm chay sườn non tại tiệm tạp hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nơi sản xuất là Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc có địa chỉ tại quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa

Thực phẩm chay sườn non có dòi.

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, tránh gây hoang mang cho dư luận, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức xác minh thông tin phản ánh nói trên; thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở; truy xuất nguồn gốc loại sản phẩm nói trên, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng (nếu có).

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, lựa chọn và sử dụng các loại sản phẩm thực phẩm.

Trước đó, sáng 9/6, chị Nguyễn Thị Hoa mua 10kg thực phẩm chay sườn non được đóng trong 10 gói (mỗi gói 1kg) của một tiệm tạp hóa ở chợ Thuận Giao (thị xã Thuận An) đề về chế biến 280 xuất ăn chay cho một công ty may mặc tại thị xã Tân Uyên. Khi chị Hoa cùng nhân viên mang nguyên liệu đến bếp ăn tập thể công ty để chế biến thì phát hiện trong các miếng sườn non chay có nhiều dòi.

Từ phản ánh của chị Hoa, đại diện Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương đã đến kiểm tra nơi chị Hoa đã mua 10kg sườn non chay. Tại đây, mọi người phát hiện nhiều gói sản phẩm còn nguyên vẹn bao bì, có gói bị nhiều vết thủng nhỏ nghi do dòi từ bên trong đục khoét. Tất cả sản phẩm này có hạn sử dụng đến tháng 12/2015.

Trên bao bì những bịch sườn non có dòi này ghi tên Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP HCM). Bao bì cũng thể hiện sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại quận 12, TP HCM. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương cho biết sẽ mời các bên liên quan đến làm rõ vụ việc.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc