Nữ du khách người Nga âm tính với MERS-CoV

15:12, 24/06/2015
|

( VnMedia) Trưa ngày 24/6, sau 3 giờ kiểm định, PGS-TS Vũ Thị Quế Hương, Trưởng khoa Vi sinh miễn dịch Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế), thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của nữ du khách người Nga (24 tuổi) do Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng gửi tới.

Trước đó,  n ữ du khách người Nga 24 tuổi đến Việt Nam sau khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Abu Dhali của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và quá cảnh tại Thái Lan đã có biểu hiện sốt, đau đầu, mỏi cơ, ho, khó thở và được nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng ngày 23/6/2015 để cách ly theo dõi.

Ngay sau đó bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xác định chẩn đoán MERS-CoV.
Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh ngày 24/6 có kết quả ÂM TÍNH (-) với MERS-CoV.

Với kết quả này các biện pháp cách ly, giám sát dự phòng MERS-CoV đối với nữ du khách này và những người tiếp xúc gần sẽ được dỡ bỏ. Du khách sẽ được tư vấn và điều trị bệnh thông thường theo quy định.

PGS-TS Quế Hương cho biết thêm từ ngày 5/6 tới nay, Viện nhận 11 mẫu bệnh phẩm nghi ngờ MERS-CoV. Kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả âm tính với dịch bệnh này.




Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Hàn Quốc: 69 bệnh nhân nhiễm MERS-CoV đã ra viện

Tin từ Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế cho biết, tại Hàn Quốc đã có 69 bệnh nhân dương tính với MERS-CoV hồi phục và ra viện. Tuy nhiên, diễn biến của dịch MERS-CoV tại đất nước này vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Đến sáng 24/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 4 ca nhiễm MERS-CoV mới (không có thêm ca tử vong), nâng tổng số ca mắc lên 179 trường hợp, trong đó có 27 người đã không qua khỏi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 24/6, tổng số người nhiễm MERS-CoV trên thế giới là: 1.352 mắc, trong đó có 479 người tử vong tại 27 nước, trong đó có 9 nước Trung Đông: Ả Rập Xê Út, Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran và 18 nước bị bệnh xâm nhập, gồm: Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Mỹ, Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

Hiện nay, Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc