Những bệnh gây ảnh hưởng "chuyện ấy"

08:51, 10/06/2015
|

(VnMedia)   - Cuộc sống hiện đại, áp lực của công việc, gia đình, xã hội…khiến con người mệt mỏi, căng thẳng và dễ mắc một số bệnh. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Hiểu được sự ảnh hưởng này sẽ giúp người bệnh tìm cách hạn chế, đối phó.

Dưới đây là một loại bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt vợ chồng:

Stress

Stress dễ dàng xảy ra với bất kỳ ai và đó là nguyên nhân ảnh hưởng đến đời vợ chồng. Trầm cảm đôi khi cũng có hậu quả như stress, có liên quan đến trạng thái mệt mỏi chung, hay gắt gỏng, cáu kỉnh. Nó có thể dẫn đến sự thờ ơ trong quan hệ, không phải do tình cảm vợ chồng phai nhạt. Nếu các triệu trứng này không biến mất nhanh chóng, bạn nên gặp bác sĩ tâm lý để có điều trị kịp thời và thích hợp.

Bệnh tim mạch

c bệnh tim mạch không ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên nó chỉ ảnh hưởng đến tình dục khi các động mạch chảy vào bộ phận sinh dục nam bị tắc ngẽn. Trong trường hợp này, sự cương cứng sẽ giảm chất lượng. Trước khi điều trị bằng thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh các nguy cơ tương kỵ giữa các loại dược liệu.

Huyết áp cao

Khi mắc bệnh huyết áp cao, ngoài ảnh hưởng khả năng tình dục từ việc dùng thuốc ra, thường nên tránh sinh hoạt tình dục thái quá, nhằm giảm gánh nặng đối với hệ thần kinh và tim – phổi. Bởi lẽ giao hợp có thể làm tăng huyết áp, dẫn đến vỡ mạch máu não, xảy ra đột quỵ, thậm chí hôn mê tử vong; nó có thể làm nhịp tim nhanh, thiếu máu cơ tim mà phát sinh nguy cơ nhồi máu cơ tim.

K hi giao hợp nếu xảy ra bất ổn như nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, nên đình chỉ giao hợp, thậm chí đi đến bác sĩ, cho nên, người ta nói rằng hạnh phúc của người bệnh cao huyết áp trước tiên là khống chế được huyết áp.



Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Bệnh tiểu đường

Theo thống kê, nam giới mắc bệnh tiểu đường có khoảng 50% sẽ phát sinh liệt dương. Liệt dương có thể xảy ra thời kỳ đầu mắc bệnh hoặc sau vài năm, thời kỳ đầu phần nhiều xuất hiện khi người mắc bệnh trong trạng thái sức khỏe kém.

Liệt dương ở người bệnh tiểu đường xảy ra dần dần, biểu hiện chính lúc ban đầu là dương vật cương không cứng hoặc không lâu. Ngoài ra, người bệnh còn có hiện tượng phóng tinh ngược dòng, xuất tinh sớm và thiếu tinh trùng… Thực tế người tiểu đường vẫn có ham muốn, nhưng một số người thường do quá lo lắng mà làm mất khả năng tình dục, theo đó càng làm cho liệt dương phát triển. Hơn nữa, liệt dương ở người bệnh đái tháo đường thường do thiếu dinh dưỡng, chỉ khi khống chế được bệnh trạng, tăng cường dinh dưỡng thích đáng sẽ đạt mục tiêu phòng trị.

Béo phì

Hiện nay, tỷ lệ béo phì tăng lên, người bị rối loạn khả năng tình dục cũng tăng lên tương ứng. Trong đó, nam giới mắc chứng béo phì đôi lúc xuất hiện giảm mức testosterone trong máu, tăng mức ostrogen, theo đó làm giảm khả năng tình dục của nam giới. Nữ giới mắc chứng béo phì có tỉ lệ rối loạn kinh nguyệt rất cao, nếu mức androgen tự do tăng cao sẽ xuất hiện chứng rậm lông, tắt kinh, thậm chí làm mất lạc thú tình dục. Ngoài ra, người béo phì dễ mắc bệnh đái tháo đường hoặc bệnh tăng huyết áp, cũng dễ xuất hiện rối loạn khả năng tình dục.

Kỳ mãn kinh

Mãn kinh không phải là một bệnh nhưng trong giai đoạn này, âm đạo chịu những thay đổi nghiêm trọng: khô và mất độ đàn hồi có thể gây đau đớn khi quan hệ. Tuy nhiên, một hoạt động tình dục thường xuyên có thể giữ cho âm đạo trở lại bình thường. Không giống với điều mà rất nhiều phụ nữ lo sợ, mãn kinh không làm mất ham muốn. Ngược lại một số phụ nữ lại cảm thấy tự do hơn trong quan hệ.

Mất cân bằng hoocmôn ở nam giới

Cũng như phụ nữ, đến một độ tuổi nào đó, nam giới cũng đối mặt với tình trạng gọi là sự tắt dục nam. Thực chất đó là sự sụt giảm sản xuất testosteron (hoocmon tình dục nam). Điều này có thể kéo theo sự giảm nhu cầu quan hệ, giảm khối lượng cơ, mật độ xương, thay đổi tính khí và giảm năng lượng.

Các bệnh ung thư  

Mức độ trầm trọng của các hậu quả do ung thư gây ra với cuộc sống tình dục thay đổi theo mỗi người. Nhu cầu quan hệ giảm đi cùng với các trường hợp stress nặng nề, sự buồn chán vì tiến triển của bệnh và những thay đổi hình thức bên ngoài. Sự mệt mỏi, những rối loạn hoocmôn cũng dẫn đến giảm dục năng mạnh. Do lo sợ không thoả mãn bệnh chăn gối, đàn ông cũng có thể không cương cứng. Ngoài ra, v iệc điều trị bằng thuốc cũng như phẫu thuật có thể dẫn đến những rối loạn về cương cứng khi quan hệ...


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc