Người thứ 29 ở Hàn Quốc tử vong vì MERS

13:31, 25/06/2015
|

(VnMedia) - Ngày 25/6, thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Việt nam cho hay, Bộ Y tế Hàn Quốc vừa thông báo, nước này đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm và 2 trường hợp tử vong do MERS-CoV, nâng số người nhiễm MERS-CoV tại nước này lên 180, số người tử vong do MERS lên đến 29 người.

Hiện có 77 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện do mang kết quả dương tính với MERS-CoV.

Hai bệnh viện viện lớn tại Hàn Quốc đã đình chỉ hoạt động để ngăn chặn sự lây truyền của MERS-CoV sau khi Hàn Quốc ghi nhận 4 trường hợp mắc mới tại đây.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Đến ngày 25/6, tổng số mắc trên thế giới là: 1353 ca nhiễm MERS-CoV, trong đó có 481 ca tử vong tại 27 nước: Ca bệnh tại chỗ (9 nước): Ả Rập Xê Út,  Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran; Ca bệnh xâm nhập (18 nước): Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Mỹ,  Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

Hiện nay Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.

Kể từ khi quốc gia này thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm loại virus nguy hiểm này, khoảng 14.500 người bị nghi nhiễm đã được cách ly, trong đó 11.936 người đã thoát khỏi tình trạng bị cách ly sau khi không có triệu chứng nào của MERS-CoV trong vòng 14 ngày - khoảng thời gian ủ bệnh tối đa của loại bệnh gây chết người này.

Trước đó, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết hơn 90% số ca tử vong là những người già hay đang mắc bệnh và những bệnh này trở nên trầm trọng hơn khi họ nhiễm MERS-CoV.

MERS-CoV là một bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus. Tác nhân gây bệnh là virus thuộc nhóm coronavirus (CoV) được mô tả lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2012 tại Ả Rập Xê út và được gọi là vi rút corona gây hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS-CoV).


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc