MERS “tấn công” Thái Lan

08:16, 19/06/2015
|

(VnMedia) - Ngày 18/6, các quan chức y tế Thái Lan thông báo một doanh nhân đến từ Oman, 75 tuổi, đã được xác định nhiễm virus Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS). Đây là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện ở Thái Lan kể từ khi dịch bệnh nguy hiểm này bùng phát ở Hàn Quốc.


Ảnh minh họa
nh minh họa.


Bộ trưởng Y tế Thái Lan Rajata Rajatanavin khẳng định: "Qua các kết quả xét nghiệm, chúng tôi có thể khẳng định đã phát hiện virus MERS". Bộ trưởng còn cho biết người đàn ông này đã cùng với gia đình tới Thái Lan vài ngày trước.

Từ trường hợp đầu tiên nhiễm MERS này, Bộ Y tế Thái Lan đã tiến hành cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe 59 người khác, trong đó có 3 người thân đi cùng bệnh nhân này. Ngoài ra, giới chức Thái Lan đã điều tra khoảng 20 người nghi nhiễm MERS và rất may mắn là tất cả các ca đều có kết quả âm tính với MERS

Tính tới thời điểm này, Thái Lan là quốc gia thứ tư tại châu Á xác nhận có bệnh nhân nhiễm MERS, ngoài Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc.

Ngày 18/6, Hàn Quốc thông báo thêm ba trường hợp thiệt mạng vì dịch MERS, đưa tổng số người chết do virus nguy hiểm này lên con số 23.

Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định gần 80% người thiệt mạng đều ngoài 60 tuổi. Có tới 91% mắc các bệnh hiểm nghèo từ trước.

Ngoài hai bệnh viện ở Hàn Quốc bị phong tỏa, đã có thêm một bệnh viện khác phải đóng cửa vì ổ dịch MERS bùng phát. Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, nơi có đến 50% trong tổng số 165 ca nhiễm bệnh, đã ngừng tiếp nhận các bệnh nhân mới.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc