MERS tấn công châu Âu, một bệnh nhân người Đức tử vong

10:53, 17/06/2015
|

(VnMedia) - Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh (EOC), Bộ Y tế thông báo: Một bệnh nhân nam, 65 tuổi, người Đức đã tử vong vì MERS, là người đầu tiên tại Châu Âu tử vong do căn bệnh MERS-CoV. Người này đã bị nhiễm bệnh sau chuyến đi tới Ả rập hồi tháng 2 năm 2015.

Sau khi trở về Đức, người này được chẩn đoán nhiễm MERS. Sau thời gian dài điều trị không có kết quả, bệnh nhân đã qua đời ngày 6/6/2015 tại Ostercappeln, tây bắc nước Đức.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đã từng đáp ứng tốt với thuốc và có lúc gần như sắp khỏi bệnh. Hiện chưa ghi nhận dấu hiệu người này lây nhiễm MERS cho những người khác. Khoảng 200 người mà ông này từng tiếp xúc đã được kiểm tra và tất cả đều âm tính với MERS.

Hiện nay, một người Hàn Quốc đang được theo dõi chặt chẽ tại Slovakia vì nghi nhiễm MERS.

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.



Hàn Quốc: Số ca nhiễm MERS đã lên tới con số 162 người

Ngày 17/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 8 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), đưa tổng số người nhiễm căn bệnh này lên con số 162 kể từ khi bùng phát hôm 20/5. Tuy nhiên, nước này chưa phát hiện thêm ca tử vong nào do MERS, và số người thiệt mạng hiện vẫn là 19 người.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 16/6 đã tới thăm một trường tiểu học nằm gần Trung tâm Y tế Samsung vừa được mở trở lại sau khi phải đóng cửa 1 tuần do lo ngại sự lây lan của MERS. Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm làm dịu mối lo của người dân về MERS.

Cũng trong ngày 16/6, Nội các Hàn Quốc đã cho phép sử dụng các quỹ dự phòng lên tới 50,5 tỷ won (45,2 triệu USD) cho các hoạt động đối phó với MERS như mua các trang thiết bị cần thiết, hỗ trợ cho các nhân viên y tế tham gia chống MERS, trang bị và tăng cường nhân viên y tế cho Trung tâm Y tế Quốc gia tại Seoul hiện đang được sử dụng làm cơ sở trung tâm điều trị bệnh nhân MERS.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc