Mẹo đơn giản làm trắng da tự nhiên bằng rau quả

07:04, 29/06/2015
|

(VnMedia) Để da trắng mịn, nhiều chị em phụ nữ thường dùng mỹ phẩm. Tuy nhiên, trong chế độ ăn uống có một số loại rau quả có thể giúp da bạn trắng tự nhiên hiệu quả mà không lo tác dụng phụ.

 

Dưới đây là 7 loại rau quả có thể làm cho làn da của bạn trắng đẹp tự nhiên. Đó là: đậu, khoai tây, củ cải trắng, cà rốt, nấm, dưa chuột và bầu trắng.

 

Đậu

Hạt đậu có tác dụng giúp da bạn trắng đẹp và loại bỏ tàn nhang. Theo nghiên cứu, hàm lượng tiền vitamin A có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể con người. Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, nếu ăn một lượng vừa phải hạt đậu cũng có thể giúp da bạn căng và giảm bớt các nếp nhăn xung quanh mắt của bạn.

Khoai tây

Ảnh minh họa

Khoai tây có chứa nhiều vitamin B hỗn hợp, cellulose, nguyên tố vi lượng, protein và tinh bột chất lượng cao. Các chất dinh dưỡng phong phú có hiệu quả có thể giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và ngăn ngừa bệnh tật. Khoai tây cũng có thể giúp trục xuất các độc tố ra khỏi cơ thể. Một hàm lượng vitamin C trong khoai tây đóng vai trò quan trọng trong việc làm trắng da của bạn. Đồng thời, chất xơ trong khoai tây có thể cải thiện tình trạng táo bón.

Củ cải trắng

Củ cải trắng có thể cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Vitamin C ngăn chặn quá trình oxy hóa chất béo và ngăn chặn sự tích tụ của lipofuscin. Do đó, bạn có thể thường xuyên ăn củ cải trắng để làm trắng da của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể ăn củ cải trắng để cải thiện tiêu hóa, tăng cường sự thèm ăn, thúc đẩy nhu động dạ dày và đường ruột, giúp giảm ho.

 

Cà rốt


Ảnh minh họa

Trong cà rốt chứa nhiều dưỡng chất không những bổ ích cho sức khỏe con người mà còn là phương pháp làm đẹp hiệu quả dành cho bạn gái. Vitamin A có nhiều trong cà rốt giúp làm trắng da, diệt sạch mụn.

Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa nhiều nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione giúp bạn gái có một làn da khỏe khắn, trẻ trung, giảm thiểu vết nhăn và vết chân chim.

Nấm

Nấm có thể cung cấp chất dinh dưỡng phong phú như protein và vitamin cho cơ thể. Phụ nữ thường xuyên ăn nấm có thể thúc đẩy sự bài tiết estrogen, chống lão hóa và cải thiện làn da. Ngoài ra, các sợi thô và lignin có trong nấm có thể cân các chất trong đường ruột, hấp thu cholesterol quá mức và đường, ngăn ngừa táo bón, ung thư đường ruột, xơ cứng động mạch và bệnh tiểu đường.

Dưa chuột


Dưa chuột rất giàu protein, đường, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, caroten, canxi, sắt, axit nicotinic và axit tartronic. Các chất dinh dưỡng phong phú có hiệu quả có thể làm sạch da và làm cho da trở nên trắng. Hơn nữa, các axit có trong dưa chuột có thể đẩy nhanh sự trao đổi chất trong cơ thể và loại bỏ các độc tố. Hàm lượng vitamin C chứa trong dưa chuột cao hơn trong dưa hấu năm lần. Hà lượng vitamin C phong phú có thể làm trắng da, cải thiện độ đàn hồi và hạn chế sự hình thành của hắc tố melanin. Ngoài ra, ăn dưa chuột hàng ngày sẽ có lợi cho các cơ quan nội tạng như phổi, tim, gan và dạ dày. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn dưa chuột trong mùa hè để giảm bớt tình trạng viêm.

Bầu trắng



Ảnh minh họa


Bầu trắng rất hiệu quả trong việc làm đẹp da. Nó có chứa vitamin dồi dào, nguyên tố vi lượng và enzyme. Bạn thường có thể sử dụng miếng bầu trắng để làm sạch khuôn mặt của bạn. Do đó, khuôn mặt có thể được làm sạch triệt để. Bầu trắng cũng được coi là một thực phẩm tốt để giúp bạn giảm cân. Điều này là do axit tartronic chứa trong bầu trắng có thể hạn chế việc chuyển đổi đường thành chất béo và ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể của bạn. Ngoài ra, trigonelline có thể đẩy nhanh sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn, mà cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Như vậy, các loại rau như hạt đậu, khoai tây, củ cải trắng, cà rốt, nấm, dưa chuột và bầu trắng là tất cả các hiệu quả trong việc cải thiện làn da của bạn. Bạn có thể tăng lượng các bảy loại rau trong cuộc sống hàng ngày của bạn.


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc