Hàn Quốc: Thêm 3 ca nhiễm mới và 2 ca tử vong do MERS-CoV

06:51, 23/06/2015
|

(VnMedia) - Ngày 22/6, Bộ Y tế Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 ca nhiễm MERS-CoV mới và 2 trường hợp tử vong. Như vậy, tính từ ngày 20/5 đến nay nước này đã ghi nhận 172 trường hợp nhiễm MERS-CoV, 27 trường hợp tử vong.

Hai trường hợp tử vong mới nhất là hai cụ ông ngoài 80 tuổi, vốn đang mắc nhiều bệnh trong đó có cả ung thư. Hai bệnh nhân này nhiễm virus MERS hôm 12/6, được điều trị tại bệnh viện Samsung ở Seoul và Bệnh viện Daecheong ở Daejeon, thành phố miền Trung Hàn Quốc.

Hiện tại, khoảng 3.800 người vẫn đang bị cách ly để theo dõi tình trạng nhiễm MERS tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, hôm 19.6, nhà chức trách Hàn Quốc ra thông báo rằng số ca nhiễm MERS đang có xu hướng giảm. Khoảng 9.300 người đã thoát khỏi tình trạng bị cách ly sau khi không có triệu chứng nào của MERS trong suốt hơn 14 ngày.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tổng số ca nhiễm MERS-CoV trên thế giới là: 1345 ca, có 479 tử vong tại 27 nước: Ả Rập Xê Út, Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran, Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ai Cập, Mỹ, Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

Việt Nam hiện chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Khuyến cáo phòng tránh MERS-CoV

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch MERS-CoV, Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo tới cộng đồng.

- Người dân không nên đi đến các quốc gia đang có dịch bệnh MERS-CoV, nếu phải đi, cần tìm hiểu kỹ thông tin dịch bệnh và áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng bệnh. Hạn chế tiếp xúc người bệnh viêm đường hô hấp và người nghi nhiễm MERS-CoV, không đến bệnh viện khi không cần thiết, nếu đến bệnh viện, cơ sở y tế, cần phải đeo khẩu trang để phòng chống bệnh lây truyền qua đường hô hấp như MERS-CoV, cúm.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường.

- Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng, che miệng, mũi khi ho và hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay.

- Tăng cường thông khí nơi ở, nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế... bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

- Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường, như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.

- Những người đi đến từ quốc gia có dịch MERS-CoV đang lưu hành phải chủ động khai báo y tế khi nhập cảnh và tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu có sốt, ho, khó thở phải báo ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và tư vấn kịp thời. 


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc