Hàn Quốc: Lại thêm một trường hợp tử vong do MERS

17:42, 12/06/2015
|

(VnMedia) - Ngày 12/6, Hàn Quốc đã xác nhận thêm một trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người chết do virus này lên 11 người, trong khi trước đó cùng ngày cũng ghi nhận thêm bốn ca lây nhiễm nữa.


Ảnh minh họa

Số ca lây nhiễm ở Hàn Quốc là 126 người. Ảnh minh họa.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, nạn nhân mới nhất là một phụ nữ 72 tuổi, tử vong khi đang được điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh Bắc Jeolla. Bà được xác nhận là đã nhiễm MERS hôm 4/6 sau tám ngày nằm tại một bệnh viện ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, nơi điều trị cho bệnh nhân MERS đầu tiên của Hàn Quốc. Trong năm ngày vừa qua, bà đã rơi vào tình trạng hôn mê.

 Theo các quan chức Bộ Y tế, con số những người bị cách ly do nhiễm MERS đã giảm từ hơn 3.800 người trong ngày 11/6 xuống còn 3.680 người trong ngày 12/6 do có nhiều người đã trải qua 14 ngày - thời gian ủ bệnh tối đa của MERS - mà không có triệu chứng gì hay cho kết quả âm tính đối với thử MERS. Đây là lần đầu tiên con số này giảm sau khi MERS bùng phát tại Hàn Quốc hôm 20/5 và các quan chức cho rằng đây có thể là một dấu hiệu cho thấy sự lây lan của bệnh này bắt đầu giảm đi.

 Các quan chức còn nhận định rằng những ngày cuối tuần này sẽ là một bước ngoặt trong cuộc chiến chống MERS do sự gia tăng về số người nhiễm mới đã chậm lại, xuống còn bốn người trong ngày 12/6 so với con số 14 người trong ngày 11/6. Đến nay, nâng tổng số ca lây nhiễm ở Hàn Quốc là 126.

 Bệnh viện đã được xác định là nguồn lây nhiễm duy nhất của MERS và Chính phủ Hàn Quốc đã công bố danh sách của các bệnh viện này. Đến ngày 11/6, danh sách này bao gồm 55 bệnh viện.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc