Hàn Quốc: 95 ca nhiễm MERS-CoV, 7 người tử vong

13:37, 09/06/2015
|

(VnMedia) -  Theo tin từ Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế Hàn Quốc công bố đã có thêm 1 người tử vong và 8 trường hợp nhiễm MERS-CoV, nâng tổng số người bị mắc tại quốc gia này lên 95 người.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân thứ 7 tử vong tại Hàn Quốc là một phụ nữ 68 tuổi, đang nằm tại phòng cấp cứu bệnh viện Seoul, nơi từng xác nhận có các trường hợp nhiễm MERS-CoV trước đó. Ba trường hợp nhiễm bệnh mới đều được xác định là lây lan từ một phòng cấp cứu của cùng một bệnh viện, chiếm đến 37 ca lây nhiễm chéo trên tổng số 95 ca bệnh tại Hàn Quốc. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, tất cả các ca bệnh đều lây nhiễm trong môi trường bệnh viện.

Hiện toàn bộ 95 người bị lây nhiễm MERS đang được chăm sóc y tế và được cách ly nghiêm ngặt.

Ngoài ra, hơn 2.500 người được cách ly tại bệnh viện hoặc tại nhà. Bộ này hy vọng số ca nhiễm sẽ bắt đầu giảm trong tuần này với hơn 500 người được xuất viện sau thời gian cách ly tối đa 14 ngày. Các nhà chức trách sẽ theo dõi điện thoại di động của những người nghi lây nhiễm để chắc chắn họ ở nhà trong thời gian cách ly.

Theo số liệu từ Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát châu Âu, hiện Hàn Quốc có số ca nhiễm MERS-CoV cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Saudi Arabia.

Ngoài ra, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, với ca nhiễm MERS-CoV mới tại Hàn Quốc, tổng số người mắc bệnh này trên toàn cầu hiện là 1.244, trong đó 446 ca đã tử vong.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi toàn quốc nỗ lực loại bỏ dịch bệnh nguy hiểm bắt nguồn từ một doanh nhân trở về sau chuyến đi Trung Đông hồi tháng trước.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay 9/6, một nhóm chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế thế giới WHO sẽ có mặt tại Hàn Quốc để tiến hành đánh giá cách thức phản ứng với dịch bệnh của các nhà chức trách Hàn Quốc xem tại sao lịch bệnh lại lan nhanh tại quốc gia này, cũng như đưa ra những biện pháp đối phó.

MERS-CoV xuất hiện cách đây 3 năm với ca tử vong đầu tiên tại Saudi Arabia. Đây là loại virus mới, các nhà khoa học chưa biết chính xác nguồn gốc và cách thức lây nhiễm của nó.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc