Giám sát 24/24 giờ tại cảng biển chống virus MERS-CoV

06:38, 06/06/2015
|

(VnMedia) - Trước diễn biến phức tạp của hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS- CoV), ngành y tế Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tăng cường công tác phòng, chống, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm gây ra qua khu vực cảng biển Hải Phòng.

Hiện tại, Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp nghi ngờ nào nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Theo đó, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng đã bố trí giám sát 24 giờ hằng ngày để kiểm tra thủ tục hành chính, hồ sơ tàu và kiểm tra thân nhiệt thuyền viên nhập cảnh vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng

Đặc biệt là các tàu biển xuất phát từ quốc gia có dịch và có hải trình đi qua vùng có dịch bệnh. Trung tâm cũng yêu cầu các chủ tàu, đại lý có trách nhiệm thông báo cho thuyền trưởng các tàu nhập cảnh vào cảng Hải Phòng phải thông báo tình hình sức khoẻ thuyền viên, hành khách; các dấu hiệu bất thường về sức khoẻ; các trường hợp sốt trên 38 độ C, có ho, khó thở hoặc tiếp xúc với bệng nhân bị viêm đường hô hấp cấp tính có liên quan đến vùng, quốc gia có dịch bệnh trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát...

Đồng thời, ngành y tế Hải Phòng triển khai việc khai báo y tế đối với 100% tàu, thuyền, thuyền viên nhập cảnh cảng Hải Phòng và tích cực chuẩn bị phương án đối phó với căn bệnh nguy hiểm này, không để dịch bệnh truyền nhiễm lây lan trong khu vực cửa khẩu và cộng đồng.

Theo thống kê sơ bộ, hằng ngày, tại khu vực cảng biển Hải Phòng ghi nhận hàng chục tàu, thuyền, phương tiện mang quốc tịch Hàn Quốc, Trung Quốc và một số phương tiện tàu biển đi qua vùng có dịch làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc