Đường dây nóng nhận thông tin MERS- CoV: 0984371919

08:43, 17/06/2015
|

(VnMedia) -  Cục Quản lý khám chữa bệnh sẽ dành đường dây điện thoại nóng 0984371919 để tiếp nhận thông tin về MERS- CoV.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội vừa lập đường dây nóng để phòng dịch Mers-CoV. Đặc biệt đường dây nóng này có 3 hotline với 3 ngôn ngữ gồm: Hàn Quốc, Anh và Việt nhằm dễ dàng tiếp nhận thông tin cũng như tư vấn giải thích.

Cụ thể, số điện thoại các đường dây tư vấn bằng tiếng Anh, tiếng Việt là: 0969082115, số điện thoại tư vấn bằng tiếng Hàn: 0949396115.

Bên cạnh đó để công tác phòng dịch hiệu quả, ngành y tế Hà Nội đã chủ động in tờ rơi và poster cũng với các ngôn ngữ trên về cách phòng chống dịch Mers-CoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong tờ rơi, poster này in cả số điện thoại đường dây nóng.

Tương tự Sở Y tế Hà Nội, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cũng vừa lập một trang Fanpage trên mạng Facebook để tăng kênh truyền thông đến cộng đồng về dịch bệnh Mers-CoV. Mọi thông tin cập nhật về Mers CoV sẽ được đăng tải trên trang Fanpage nhằm cung cấp thông tin rộng rãi cho những thành viên tham gia mạng xã hội.

Theo đó, trang fanpage phòng, chống MERS-CoV nhằm cung cấp các thông tin về phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV của Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch (EOC), Cục Y tế dự phòng đối với người dân, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch MERS vào Việt Nam.

Việc Việt Nam lập fanpage phòng, chống dịch bệnh MERS đã được Tổ chức Y tế thế giới đưa tin và đánh giá là một nỗ lực của Bộ Y tế Việt Nam trong việc cung cấp những thông tin cập nhất, hướng dẫn, khuyến cáo đến người dân, cộng đồng về công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc