Bộ Y tế thiết lập fanpage về phòng chống dịch bệnh MERS-CoV

15:01, 10/06/2015
|

(VnMedia) Nhằm kịp thời cập nhật và cung cấp các thông tin, hướng dẫn, khuyến cáo đến người dân, cộng đồng về công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV, Bộ Y tế đã thiết lập trang Fanpage.

Theo đó trang fanpage cộng đồng trên có tên gọi “Phòng chống MERS-CoV” được truy cập theo đường link:
https://www.facebook.com/pages/Ph%C3%B2ng-ch%E1%BB%91ng-MERS-CoV/1455739481406295?ref=bookmarks

  Ảnh minh họa

  Trang fanpage Phòng chống MERS-CoV của Bộ Y tế.

Tại đây, người dân có thể tham khảo các thông tin liên quan về MERS-CoV để cùng phòng, chống dịch bệnh này.

Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế cũng thường xuyên cập nhật thông tin phòng, chống dịch bệnh nói trên. Bộ Y tế cũng chia sẻ công khai và mong muốn các cá nhân, người dân và các cơ quan, đơn vị truy cập, cung cấp, trao đổi, phản hồi thông tin… để cùng góp phần phòng chống hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm MERS-CoV

Trang fanpage trên được Bộ Y tế thiết lập ngày 9/6, trên trang hiện đã chia sẻ một số thông tin chỉ đạo, báo cáo liên quan đến tình hình dịch bệnh MERS-CoV được cộng đồng người dân hết sức quan tâm.

Từ ngày 30/5 đến nay, Bộ Y tế đã triển khai nhiều hoạt động trên khắp cả nước nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Từ công tác tuyên truyền, áp dụng tờ khai y tế đến chuẩn bị phòng bệnh trong trường hợp xuất hiện nạn nhân đầu tiên đều được lên kế hoạch cụ thể.

Dịch bệnh MERS-CoV vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt là tại Hàn Quốc. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, theo thống báo của Bộ Y tế Hàn Quốc sáng ngày 10/6, có thêm 13 trường hợp nhiễm mới MERS-CoV và thêm 2 trường hợp bị tử vong do MERS-CoV, nâng tổng số người bị mắc tại quốc gia này lên 108 người, trong đó có 9 trường hợp bị tử vong. Số người bị cách ly với các mức độ khác nhau, lên gần 3.000 người, hơn 2.000 trường học bị đóng cửa.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc