Những loại rau quả giúp bạn trẻ lâu

11:58, 07/05/2015
|

(VnMedia) - Ăn rau quả không chỉ giúp bạn phòng tránh được nhiều bệnh như tim, huyết áp, tiểu đường, tiêu hóa, ung thư... mà còn khiến cho quá trình lão hoá của cơ thể bạn chậm lại và làm cho làn da luôn mịn màng.

  Ảnh minh họa

 Ăn rau quả giúp bạn trẻ lâu và ngăn ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm. Ảnh minh họa.



Dưới đây là một số loại rau giúp cho bạn trẻ lâu:

Bắp cải
: Rau bắp cải chứa nhiều vitamin C. Do vậy, thường xuyên ăn rau bắp cải sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp cho da trẻ lâu. Ngoài ra, vitamin A, vitamin D trong bắp cải khi đi vào cơ thể cũng dễ dàng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím.

Súp lơ: Súp lơ rất giàu vitamin C và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa, là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất. Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Cải xanh: Có thể giảm nguy cơ ung thư bởi có chứa rất nhiều chất chống lại các hóa chất hữu cơ gốc tự do.a: Đối với những thực phẩm rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh thì hàm lượng vitamin càng cao, cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn.

Cà chua : Chứa chất lycopene, duy trì sự năng động cả về tinh thần lẫn thể chất. Cà chua là loại rau quả giàu chất chống oxy hóa cao như ycopene và biotin giúp trong việc phòng ngừa ung thưt. Cà chua rất giàu vitamin A , C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt.

Có thể ăn cà chua sống, cà chua nấu, hoặc nước cốt cà chua đều rất tốt vì chất lycopene không bị phân hủy khi chế biến.

Rau dền: Rau dền có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và chăm sóc da đẹp từ bên trong. Đặc biệt là rau dền cơm có chứa nhiều loại vitamin như: A, C, B1, B3, canxi, kali, sắt, protein...Chứa chất lutein chống lão hóa, đồng thời có cả acid folic giúp hoạt động của não và mạch máu. Ngoài ra, hoạt chất chống oxy hóa da có trong rau dền cơm cũng khá mạnh. Vì vậy, thường xuyên ăn rau dền sẽ là cách an toàn giúp bạn căng da mặt và chống lão hóa da hiệu quả.

Cà rốt: Chị em phụ nữ thường mắch nhau ăn cà rốt hay uống nước ép để đẹp da, bởi vì cà rốt chứa rất nhiều vitamin A và các khoáng chất rất tốt cho cơ thể cũng như làn da.Tuy nhiên, rất ít người biết rằng họ có thể tận dụng cà rốt để chế biến thành những loại mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả cao từ bên ngoài, để da trắng hơn và giúp ngăn chặn nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Bí: Trong bí có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C và protit collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt. Ăn bí khoảng 3 lần 1 tuần để da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.

Hành tây: Không chỉ là một loại thực phẩm có khả năng cung cấp một hàm lượng lớn protein, kẽm cho cơ thể, hành tây là một loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc máu, giảm cholesterol, chống lão hoá cực kỳ hiệu quả.

Rau má: Trong rau má có nhiều dưỡng chất như beta carotene, vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất như ma-giê, phốt-pho, selenium... Nước cốt rau má có thể dùng làm mặt nạ giúp bạn duy trì sự tươi trẻ cho làn da, tái tạo và làm da trở nên săn chắc. Tinh chất trong rau má còn giúp thúc đẩy sự cân bằng của collagen dưới da, giúp các tổn thương ở da kháng viêm và mau liền sẹo.

Rau diếp cá: Rau diếp rất giàu vitamin K, vitamin A, vitamin C, vitamin B1, sắt, vitamin B2… và nhiều thành phần dinh dưỡng khác, do đó rau diếp cá được xem là một nguyên liệu tuyệt hảo giúp da được căng mịn, sáng bóng. Rau diếp cá mỹ phẩm chống lão hóa cho da.

Cam, quýt, chanh, bưởi: Cũng có rất nhiều chất chống ôxy hóa như gultahione...

Nho: Nhất là loại nho tím, chứa nhiều trong vỏ và hạt chất quercetin. Chất này giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol và chống hiện tượng máu dồn cục.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc