Nghệ vàng - bài thuốc chữa bách bệnh của người Việt

16:25, 18/05/2015
|

Từ xa xưa, cây nghệ vàng đã được ông cha ta coi như một loại thảo dược chữa bách bệnh. Nhiều bài thuốc dân gian đã được truyền lại từ nhiều đời nay như: nghệ với mật ong chữa dạ dày, bột nghệ chữa bỏng, làm mờ vết thâm nám…

 

Đối với phụ nữ, sử dụng nghệ để làm đẹp là phương pháp hữu hiệu: giúp liền sẹo, trị mụn, trắng da… đặc biệt, nghệ là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe không thể thiếu đối với phụ nữ sau sinh. Ngoài ra, nghệ hiện hữu trong nhiều món ăn thường ngày như: canh chuối, cá kho, đậu phụ… Chính bởi thế mà cây nghệ trở nên gần gũi, thân thuộc với người dân ta từ bao đời nay.

 

Là một loại cây dễ trồng và sinh trưởng, phát triển mạnh, nghệ xuất hiện ở hầu khắp các vùng miền. Việt Nam ta có hai vùng có thổ nhưỡng tốt nhất, phù hợp nhất để trồng cây nghệ là Khoái Châu (Hưng Yên) và Thạch Thành (Thanh Hóa). Đây cũng là hai vùng nguyên liệu cung cấp nghệ vàng chất lượng nhất cho việc nghiên cứu khả năng chữa bệnh và hỗ trợ sức khỏe cho con người.

   

Ảnh minh họa
Vùng nguyên liệu huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên


Các nhà khoa học ngày nay đã có nghiên cứu và chứng minh rằng: Tinh chất Cucurmin có trong củ nghệ có tác dụng tích cực trong việc phòng và hỗ trợ điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh như: ung thư (Việt Nam hiện đang là nước có tỉ lệ người mắc ung thư cao thứ 2 thế giới), các bệnh về dạ dày, xương khớp…

Tại Trung tâm hóa Thực vật - Viện hóa học Công nghiệp Việt Nam, các nhà khoa học đã nghiên cứu và sản xuất thành công các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chiết xuất từ nghệ vàng như: Vh - UBK là sản phẩm hỗ trợ hạn chế ung thư, Vh - Vượng Cốt là sản phẩm hỗ trợ, điều trị các bệnh về xương khớp và Vh - Curcumin sản phẩm hỗ trợ các bệnh về dạ dày. Nhờ áp dụng công nghệ nano tiên tiến nhất thế giới hiện nay, tinh chất curcumin được bào chế với kích thước siêu nhỏ (50-100nm), nhanh chóng hấp thụ vào các tế bào và tăng khả năng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.


Ảnh minh họa
Tinh chất curcumin trong củ nghệ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe


Đáng chú ý, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên đều được sản xuất theo chu trình khép kín: Xây dựng vùng nguyên liệu, sản xuất theo dây chuyền tiên tiến trong nước và trực tiếp phân phối đến tay người tiêu dùng. Theo đó, việc sản xuất khép kín cũng góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động phổ thông tại các tỉnh, hạn chế tình trạng thất nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương nói riêng và kinh tế nước ta nói chung.

 

Nhận thức được giá trị của cây nghệ vàng cũng như ý nghĩa của việc phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nghệ tới cộng đồng và tự hào là đơn vị phân phối độc quyền, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Con Đường Việt đã và đang nỗ lực đưa các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến tận tay người tiêu dùng. Trong vòng chưa đầy một năm, các sản phẩm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong việc hỗ trợ cải thiện sức khỏe.

 

Với sứ mệnh đưa những sản phẩm mang quốc hồn quốc túy đến tay người tiêu dùng, Con Đường Việt từng bước khẳng định chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, thúc đẩy tinh thần người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt, ngày 26/5 tới, Con Đường Việt sẽ tổ chức đại lễ kỷ niệm ngày thành lập và gửi lời tri ân tới hơn 5.000 khách hàng tiêu biểu cùng sự góp mặt của nhiều ca sỹ, nhóm nhảy nổi tiếng./.


Hà Thu

Ý kiến bạn đọc