Gần 100 công nhân Hà Nội nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

21:11, 11/05/2015
|

(VnMedia) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang khẩn trương phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâmY tế huyện Mê Linh và Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội làm rõ vụ hàng loạt công nhân bị rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại huyện Mê Linh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Được biết, sáng 10/5, hơn 350 công nhân Công ty TNHH Synopex Việt Nam (khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) ăn bữa sáng tại bếp ăn tập thể của công ty, gồm: bún gà, bún bò, dưa hấu. Khoảng 30 phút sau, một số người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Có 98 người được chuyển đến khám, trong đó 55 người nhập viện. Trong số này 9 người có biểu hiện rối loạn tiêu hóa rõ ràng, số còn lại bị chóng mặt, đau đầu... Ngay trong buổi chiều, tất cả bệnh nhân được xuất viện.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã lấy 4 mẫu lưu thức ăn gửi Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để xét nghiệm, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm và truy nguyên nguồn gốc thực phẩm liên quan đến bữa sáng ngày 10/5.

Trung tâm Y tế Mê Linh phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Synopex Việt Nam tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, cách lựa chọn, sử dụng, chế biến, bảo quản thức ăn ngay, thực phẩm chín và ổn định tư tưởng cho nhân viên. Trung tâm tiếp tục giám sát việc tuân thủ an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể của công ty trong những ngày tiếp theo.

 Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, qua kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên dịch vụ suất ăn hạng nhất – Chi nhánh tại Hà Nội đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ pháp lý như hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Synopex Việt Nam; 7/15 nhân viên được khám sức khỏe, 5/15 nhân viên có giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm; có hợp đồng nguyên tắc mua thực phẩm và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm còn hiệu lực.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được sổ kiểm thực ba bước; giấy kiểm dịch gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia cầm, hóa đơn của nhà cung cấp thực phẩm, giấy kiểm nghiệm nước định kỳ cho chế biến thực phẩm. Kiểm tra điều kiện thực tế tại khu vực bếp ăn cho thấy cơ sở đã thực hiện đảm bảo theo nguyên tắc một chiều; tường trần nền đạt yêu cầu, có lưu mẫu thức ăn theo quy định, thực hành vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên cơ sở chưa có lưới phòng chống côn trùng và động vật gây hại, để chất tẩy rửa trong kho chứa thực phẩm.

 Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã hỗ trợ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Synopex Việt Nam tổng vệ sinh xử lý môi trường bếp ăn tập thể, khu vực vệ sinh tránh dịch bệnh bùng phát và lây lan.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc