Trao giải Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam

14:29, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Lễ trao giải “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” năm 2014 do Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức đã diễn ra tối 23/4 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một giải thưởng cấp Quốc gia dành riêng cho lĩnh vực thực phẩm.


Ảnh minh họa

Lễ trao giải “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam”.

Bắt đầu triển khai từ tháng 6/2014, đến nay, Bộ Y tế đã ký quyết định trao giải Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014 cho 98 sản phẩm thuộc 76 doanh nghiệp, trong đó có 17 sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam đã giúp cho các doanh nghiệp và doanh nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn ra thị trường quốc tế, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp chú trọng đổi mới công nghệ, quản lý điều hành sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao.

Đây cũng là nhân tố mới thể hiện quyết tâm chống hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp có sản phẩm đã được nhận giải thưởng tiếp tục nghiên cứu thị trường để giữ vững uy tín sản phẩm của mình đối với thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Giải thưởng là hoạt động thiết thực triển khai Chỉ thị 08-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Bộ Y tế coi đây là một trong những giải pháp hỗ trợ cho ngành thực phẩm Việt Nam phát triển một cách bền vững, ổn định và tạo được niềm tin về chất lượng và an toàn thực phẩm trong nhân dân.

Danh sách đề cử giải năm nay được giới thiệu từ cấp địa phương, qua nhiều vòng sơ khảo chọn ra được 100 sản phẩm thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, trong đó có 17 sản phẩm đạt danh hiệu “TOP 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu” và 24 doanh nhân đạt danh hiệu “Vì chất lượng cuộc sống”. Vượt qua nhiều thương hiệu có tên tuổi trong thị trường sữa Việt Nam, IZZI S+ là sữa nước duy nhất lọt vào Top 20 thương hiệu thực phẩm vàng 2014. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không mệt mỏi của nhãn hàng Sữa IZZI S+ trong việc quyết tâm theo đuổi chiến lược cạnh tranh bằng chất lượng để vươn lên trở thành Thương hiệu sữa hàng đầu dành cho trẻ em Việt Nam.

Phát biểu tại lễ nhận giải, ông Hà Quang Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty cổ phần Sữa Hà Nội - cho biết: "Chúng tôi không dành nhiều ngân sách cho quảng cáo, thay vào đó chúng tôi tập trung đầu tư cho chất lượng. Do vậy, chúng tôi đã làm ra những hộp sữa IZZI đạt tiêu chuẩn chất lượng Quốc gia và Quốc tế, cung cấp nguồn dinh dưỡng và các vitamin, khoáng chất tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam".

Giải thưởng “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” nhằm nâng cao ý thức tiêu dùng thực phẩm an toàn trong cộng đồng; khích lệ, động viên, tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, hướng đến vì lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng, từ đó nâng cao từng bước chất lượng cuộc sống của người dân và chất lượng giống nòi, tạo ra sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ uy tín, xuất sắc trong ngành thực phẩm của Việt Nam, hướng đến mục tiêu hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế.

Giải thưởng khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng và xuất khẩu, mang lại lòng tin của người tiêu dùng vào thị trường thực phẩm an toàn của nước ta, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc